13/08/2023 - 17:42

Nâng cao chất lượng dạy và học 

NGUYỄN HUY

Đảng bộ cơ sở Điều dưỡng, thuộc Đảng bộ Trường Đại học Y Dược Cần Thơ, luôn chú trọng lãnh đạo cán bộ, đảng viên (ĐV), viên chức (VC), người lao động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống cho ĐV, VC; nâng cao chất lượng dạy và học. 5 năm liền Đảng bộ được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sinh viên Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học được hướng dẫn sử dụng máy sinh hóa trong thực hành lâm sàng. Ảnh: Đảng bộ cung cấp

Sinh viên Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học được hướng dẫn sử dụng máy sinh hóa trong thực hành lâm sàng. Ảnh: Đảng bộ cung cấp

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy cơ sở Điều dưỡng, Trưởng Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học, Đảng bộ có 4 chi bộ, lãnh đạo Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học với 5 bộ môn trực thuộc. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Trường, Đảng ủy cơ sở và các chi ủy triển khai cho cán bộ, ĐV, VC đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện các phong trào thi đua của ngành. Hằng năm, cán bộ, ĐV, VC đăng ký làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với vị trí công tác lãnh đạo, chuyên môn, nâng cao ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ được giao.

Hằng năm, Đảng ủy xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các chuyên đề cụ thể: đẩy mạnh số hóa trong tất cả các mặt công tác; tăng cường thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; đẩy mạnh thực hiện quy chế văn hóa công sở và đạo đức công vụ; tuân thủ thực hiện tốt các quy định của Trường… Lãnh đạo Khoa xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai đào tạo bậc đại học, sau đại học; quản lý chất lượng, nội dung, phương pháp đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế về điều dưỡng và kỹ thuật y học; tổ chức biên soạn chương trình chi tiết và giáo trình giảng dạy, nghiên cứu đề xuất cải tiến phương pháp giảng dạy và học tập.

Cô Phạm Thị Bé Kiều, giảng viên Bộ môn Điều dưỡng đa khoa hệ nội, Bí thư Đoàn khoa, chia sẻ: “Học Bác, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc. Trong quá trình giảng dạy, tôi không ngừng nghiên cứu gắn liền lý thuyết và thực hành, phát huy tính sáng tạo của sinh viên (SV); hướng dẫn SV thực hành lâm sàng. Là ĐV, thủ lĩnh thanh niên của Khoa, tôi cùng các đồng nghiệp, SV tham gia phòng chống dịch COVID-19, bảo vệ sức khỏe mọi người”. Em Lê Nguyễn Sony, SV ngành Kỹ thuật y học, lớp cử nhân xét nghiệm khóa 46, cho biết: “Các thầy cô luôn tận tình hướng dẫn giúp SV dễ tiếp thu bài giảng. Đồng thời, tăng cường hướng dẫn thực hành lâm sàng tại các bệnh viện giúp SV tiếp cận thực tế, thành thạo các kỹ năng chuyên môn”.

Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học có 36 VC; trong đó, có 1 Phó giáo sư, 5 Tiến sĩ. Lãnh đạo Khoa luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các VC học tập nâng cao trình độ, tham gia các lớp ngắn hạn, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước… Khoa có nhiều VC đang học nghiên cứu sinh trong và ngoài nước, chuyên khoa II, cao học. Công tác nghiên cứu khoa học của khoa cũng được quan tâm thực hiện. Trong năm 2022, khoa có 27 đề tài của VC, SV được nghiệm thu; khoa phối hợp cùng các đơn vị trong trường tổ chức các buổi hội thảo, sinh hoạt chuyên đề; có 12 bài báo đăng tạp chí trong nước và 8 bài báo đăng trên các tạp chí quốc tế. Anh Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng Bộ môn Điều dưỡng đa khoa hệ nội, chia sẻ: “Nhờ lãnh đạo Trường, Đảng bộ, Khoa tạo điều kiện, tôi được học tiến sĩ. Là ĐV, tôi phải gương mẫu đi đầu trong tự học, tự rèn, không ngừng học tập, sử dụng phương pháp dạy học mới nhằm kích thích khả năng tư duy, sáng tạo của SV để nâng cao chất lượng dạy và học”.

Trong những năm qua, các ĐV trong Đảng bộ cơ sở Điều dưỡng đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Đảng bộ đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền. Năm 2023, Đảng bộ được UBND thành phố tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Hồng Phong, Bí thư Đảng ủy cơ sở Điều dưỡng, Trưởng Khoa Điều dưỡng - Kỹ thuật y học, cho biết: “Thời gian tới, Đảng ủy khoa tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giảng dạy, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn”...

Chia sẻ bài viết