06/10/2024 - 17:38

Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực 

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ðảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật (KT-KT) Cần Thơ tập trung nâng cao chất lượng dạy và học; phối hợp, ký kết hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp trong đào tạo, giải quyết việc làm học sinh (HS), sinh viên (SV) sau khi tốt nghiệp… Những nỗ lực đó đã góp phần đưa chất lượng đào tạo của Trường ngày càng nâng cao.

Các cá nhân của Trường Cao đẳng KT-KT Cần Thơ có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được biểu dương khen thưởng. 

Theo đồng chí Lê Hoàng Thanh, Phó Bí thư Ðảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KT-KT Cần Thơ, Ðảng ủy Trường chỉ đạo các chi bộ tổ chức triển khai việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng, mỗi chi bộ lựa chọn những nội dung của chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm để thảo luận, liên hệ thực tiễn gắn với thực hiện nhiệm vụ của đơn vị, cá nhân. Hằng năm, Ðảng ủy Trường phát hành kỷ yếu gồm các bài tham luận của tập thể, cá nhân là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ðây là nguồn tư liệu để tập thể, cá nhân trong Ðảng bộ tham khảo, học tập.

Ðảng viên Võ Thị Lan Thi, chuyên viên Phòng Công tác HS, SV, cho biết: "Tôi phụ trách tiếp nhận hồ sơ nhập học; giải đáp thắc mắc của phụ huynh, HS, SV; tư vấn tâm lý và chăm sóc sức khỏe ban đầu… Trong giao tiếp, ứng xử, tôi luôn có thái độ hòa nhã, lịch sự, có tinh thần cầu thị và quan tâm giải đáp những thắc mắc của phụ huynh, HS, SV. Tôi nắm vững công tác tuyển sinh, các quy định… để tư vấn, giải đáp đúng, tạo sự hài lòng của phụ huynh, HS, SV".

Một trong những việc mà Ðảng ủy, Ban Giám hiệu Trường tập trung thực hiện là lãnh đạo tốt hoạt động chuyên môn của đơn vị. Ðảng ủy, Ban Giám hiệu chỉ đạo tăng cường đầu tư trang thiết bị, đổi mới chương trình đào tạo theo hướng giảm lý thuyết, tăng thời lượng thực hành, đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên và công tác quản trị. Ðồng thời, tăng cường gắn kết doanh nghiệp trong đào tạo nghề và giải quyết việc làm sau đào tạo cho HS, SV. Em Nguyễn Quốc Hoàng, SV lớp cao đẳng Quản trị du lịch khóa 22, nói: "Thầy cô tận tình hướng dẫn giúp SV dễ tiếp thu bài giảng; tăng cường thực hành để SV tiếp cận thực tế, nâng cao tay nghề. Ngoài ra, thầy cô còn cung cấp các kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, làm việc nhóm, quản lý tài chính… giúp SV làm việc tốt hơn sau khi ra trường".

Hiện nay, Trường có 20 ngành nghề bậc cao đẳng và 15 ngành nghề bậc trung cấp với quy mô gần 6.000 HS, SV. Trường đã ký kết hợp tác tuyển dụng trong và ngoài nước với trên 70 đơn vị. Hằng năm, tổ chức "Ngày hội tuyển dụng", tạo điều kiện để HS, SV các lớp của khóa ra trường lựa chọn doanh nghiệp làm việc. Tỷ lệ HS, SV có việc làm đúng chuyên ngành và học liên thông đạt trên 95%…

Song song đó, Trường thường xuyên thực hiện đánh giá, cập nhật các chương trình đào tạo để đảm bảo tính hiệu quả và thích ứng với sự thay đổi của thị trường lao động; đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ vào giáo dục và đào tạo. Ðảng viên Huỳnh Cảnh Thanh Lam, Trưởng Phòng Công tác HS, SV, cho biết: "Tôi thường xuyên cập nhật kiến thức mới, đổi mới phương pháp dạy theo hướng tăng cường liên hệ thực tế để HS, SV dễ tiếp thu; ứng dụng công nghệ thông tin trong số hóa dữ liệu HS, SV. Hiện nay, tôi đang học tiến sĩ ngành quản lý khoa học và công nghệ. Vừa qua, tôi đạt Giải thưởng Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ X, năm 2024".

Ðồng chí Lê Hoàng Thanh, Phó Bí thư Ðảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng KT-KT Cần Thơ, cho biết: "Ðảng ủy tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm thiết thực. Trong đó, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0; số hóa trong tuyển sinh, nhập học, tốt nghiệp; phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Ngày hội việc làm, góc việc làm để tư vấn, giới thiệu việc làm cho HS, SV; tăng cường nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo... Ðồng thời, phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động trong nêu cao tinh thần trách nhiệm, xây dựng Ðảng bộ vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao".

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết