14/05/2025 - 09:48

Mua VinFast VF 3 được nửa năm, chủ xe chia sẻ: “Cuộc sống thú vị, ‘chill’ hơn” 

Từ khi chuyển sang VinFast VF 3, anh Ngô Xuân Lộc (Cần Thơ) nhận định chiếc xe không chỉ giúp anh tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí sử dụng sau nửa năm, mà còn khiến cuộc sống trở nên thú vị hơn.

Anh Ngô Xuân Lộc là một trong những người đầu tiên sở hữu VinFast VF 3 ở Cần Thơ.

Anh Ngô Xuân Lộc (Cần Thơ) mua chiếc VinFast VF 3 tại đại lý VinFast Cần Thơ từ tháng 11/2024. Cho đến nay, xe đã đi được 12.000 km, trung bình khoảng 2.400 km/tháng – quãng đường ấn tượng so với một mẫu xe nhỏ được sử dụng đi lại hàng ngày.

Tiết kiệm gần 26 triệu đồng từ khi dùng VF 3

- Lý do nào anh lựa chọn mua thêm VinFast VF 3 dù đã sở hữu một mẫu xe xăng?

Lý do ban đầu là bởi vì vợ tôi thích mẫu xe này. Bản thân tôi cũng muốn tìm kiếm một mẫu xe để chơi, có thể thể hiện được cá tính và phong cách cá nhân. Bên cạnh đó, gia đình tôi cũng cần một chiếc xe để sử dụng hàng ngày trong thành phố mà tiết kiệm chi phí.

Quan trọng hơn, tôi đã để ý tới xe điện và mong muốn trải nghiệm từ lâu. Vì thế, tôi đã lựa chọn VinFast VF 3. Chiếc VF 3 của tôi cũng là một trong những chiếc đầu tiên tại Cần Thơ.

- Chiếc VinFast VF 3 được anh sử dụng như thế nào mỗi ngày?

Từ khi mua VinFast VF 3, gần như ngày nào tôi cũng lái chiếc xe này đi làm. Khoảng cách từ nhà đến chỗ làm chỉ khoảng 10 km. Tuy nhiên, vợ chồng tôi có thói quen cùng nhau đưa đi đón về 2 nơi làm việc khác nhau, mỗi ngày 4 lượt. Vì thế, quãng đường di chuyển lên tới 60-70 km/ngày.

Từ khi sử dụng VF 3, anh Lộc gần như không sử dụng tới mẫu xe xăng hạng B trong nhà.

- Điều gì khiến anh yêu thích và liên tục sử dụng chiếc VinFast VF 3 với tần suất nhiều như vậy?

Trước đây, tôi sử dụng Kia Seltos. Nhưng từ khi mua VF 3, chiếc xe đó gần như nằm trong góc, tôi rất ít khi sử dụng đến. Điều này có 2 lý do chính.

Thứ nhất, chi phí sử dụng xe điện quá rẻ. Hiện nay, xe đang được miễn phí sạc pin đến tháng 6/2027 nên tôi không mất đồng nào chi phí năng lượng. Khoản chi duy nhất là tiền gửi xe hay rửa xe thì không đáng kể.

Thứ hai, tôi thích cách vận hành của xe điện. Tôi cho rằng chiếc VF 3 này có khả năng vận hành tốt hơn nhiều xe hạng A hiện nay, thậm chí một số mẫu xe hạng B. Xe tăng tốc tức thời tốt hơn và không bị giật nhẹ mỗi khi phải sang số như xe xăng. Bởi vậy, tôi thấy đi xe điện mượt mà hơn hẳn.

Kích thước của VF 3 nhỏ gọn, nên dễ dàng đi trong khu vực nội đô đông đúc. Việc đi lại trong các ngõ nhỏ hay tìm chỗ đậu xe cũng dễ hơn. Đặc biệt, từ khi mua VF 3, vợ tôi đã tự tin cầm lái hơn bởi không còn lo ngại việc căn khoảng cách hay ước lượng không gian.

- Anh có nhắc tới tính tiết kiệm của VinFast VF 3. So với khi sử dụng chiếc Kia Seltos, anh ước tính tiết kiệm được bao nhiêu?

Để so sánh, tôi có thể nói là “một trời một vực”. Trước khi sử dụng VF 3, với tần suất sử dụng 60-70km/ngày, mỗi tháng tôi mất khoảng 4 triệu đồng để đổ xăng cho chiếc Kia Seltos.

Về bảo dưỡng, tôi chỉ mới bảo dưỡng 1 lần sau 12.000 km sử dụng VF 3 với số tiền 326.000 đồng. Trong khi đó, chiếc Seltos phải bảo dưỡng 2 lần sau 12.000 km, lần 1 ở mốc 5.000 km tốn khoảng 2 triệu đồng, lần 2 ở mốc 10.000 km tốn khoảng 4 triệu đồng.

Như vậy, sau 5 tháng và 12.000 km, tôi chỉ mất 326.000 đồng cho VinFast VF 3. Nếu thay bằng Kia Seltos, tôi mất tới 26 triệu đồng.

VF 3 khiến cuộc sống trở nên ‘chill’ hơn

Trang bị anh Lộc đánh giá cao nhất trên VF 3 là màn hình cảm ứng và kính chắn gió.

- Đang sử dụng một chiếc xe xăng hạng B, nay lại chuyển sang một mẫu minicar, liệu trang bị trên VF 3 có khiến anh “hụt hẫng” không?

Không hề. So với mức tiền bỏ ra và nhu cầu sử dụng hàng ngày, tôi thấy các trang bị trên VF 3 hợp lý. Tôi thích nhất là màn hình cảm ứng trên xe. Giao diện đẹp, hình ảnh trực quan, sắc nét. Tôi đang mong chờ các bản cập nhật phần mềm sắp tới để nâng cấp thêm tính năng.

Thiết kế kính chắn gió cũng là điều mà tôi yêu thích trên chiếc xe này. Góc đặt kính chắn gió của VF 3 đứng hơn thông thường, cũng như khoảng cách đến người lái lớn hơn. Khi đi trời nắng, cách bố trí vị trí cũng như góc đặt này sẽ giúp người lái không bị lóa mắt và đỡ nóng.

- Việc sạc điện và tính toán hành trình có khiến anh phải thay đổi thói quen di chuyển so với trước đây?

Về vấn đề sạc pin, tôi không gặp khó khăn gì bởi vì hiện nay mạng lưới trạm sạc đã phủ rất dày đặc, ở đâu cũng có. Ngay cạnh nhà tôi cũng có một trạm sạc xe điện VinFast. Thông thường, tôi sạc xe mỗi buổi chiều sau khi đi làm về. Buổi tối, tôi quay lại lấy xe về trước khi đi ngủ là pin đã đầy.

Đôi lúc, tôi tranh thủ sạc pin ban ngày và thời gian chờ sạc pin là lúc mà tôi có thể tập trung để giải quyết những công việc còn dang dở.

Về tầm vận hành, quãng đường di chuyển của VinFast VF 3 sau mỗi lần sạc đầy là hơn 200 km. Qua quá trình sử dụng, tôi thấy tầm vận hành thực tế của xe khớp với con số này. Thông thường, tôi sẽ không để pin còn lại quá ít dưới 20% mới đi sạc. Tuy nhiên, có lần tôi đã thử đi cạn đến chỉ còn 3% pin thì lúc đó xe đã đi được hơn 200 km rồi.

Theo anh Lộc, VF 3 không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn thể hiện phong cách của chủ sở hữu.

- Tổng kết lại, theo anh, điều gì đã khiến VinFast VF 3 trở thành mẫu xe được nhiều người yêu thích và tạo nên “hiện tượng” như hiện nay?

Tôi thấy rằng VF 3 không còn là một chiếc xe di chuyển hàng ngày. Người mua VF 3 không chỉ mua xe để đi mà còn để chơi, để thể hiện phong cách. VinFast đã làm điều này rất tốt khi tạo nên một cộng đồng chủ xe lớn mạnh. Cho đến nay, mọi người hay nói đùa với nhau rằng “1 mét vuông có 3 chiếc VF 3”.

Bản thân tôi thấy từ khi mua VF 3, tôi cầm lái nhiều hơn, đi chơi nhiều hơn. Tôi cũng hay đi dã ngoại cùng VF 3, thậm chí có những tháng đi 2 lần. Dịp lễ 30/4 sắp tới, tôi cũng đang có kế hoạch dùng VF 3 đi cắm trại. Nhờ đó, dường như cuộc sống của tôi cũng trở nên thú vị hơn, “chill” hơn kể từ khi tậu chiếc xe này.

- Cảm ơn anh về những chia sẻ này!

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
VinFastxe điện