21/12/2025 - 13:48

Mô hình “Dạy đổi mới - Học tích cực - Kết quả tiến bộ” giúp nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị 

TTH.VN - Ngày 19-12, Trường Chính trị TP Cần Thơ tổ chức hội đồng cấp cơ sở đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố “Nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị (LLCT) đáp ứng yêu cầu ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới ở tỉnh Hậu Giang”.

(CTO) - Ngày 19-12, Trường Chính trị TP Cần Thơ tổ chức hội đồng cấp cơ sở đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố “Nâng cao chất lượng đào tạo lý luận chính trị (LLCT) đáp ứng yêu cầu ngang tầm nhiệm vụ trong tình hình mới ở tỉnh Hậu Giang”.

TS Trần Thanh Sang, Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị TP Cần Thơ, Chủ tịch Hội đồng cấp cơ sở, nhận xét về kết quả thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: DUY KHÔI

Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp thành phố này do Trường Chính trị TP Cần Thơ tổ chức chủ trì; TS Nguyễn Thị Tuyết Loan làm chủ nhiệm. Mục tiêu cụ thể của đề tài là xây dựng khung lý luận về chất lượng đào tạo cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đánh giá thực trạng đào tạo LLCT đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; làm rõ những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân; đồng thời xác định các vấn đề cần giải quyết nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo LLCT. Từ đó, đề tài xây dựng hệ thống giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo LLCT trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035.

TS Nguyễn Thị Tuyết Loan, Chủ nhiệm nhiệm vụ, trình bày về kết quả thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: DUY KHÔI

Đặc biệt, đề tài đã xây dựng và triển khai thử nghiệm mô hình “Dạy đổi mới - Học tích cực - Kết quả tiến bộ”. Đây là mô hình tích hợp với cấu trúc 3 trụ cột gắn kết chặt chẽ: Dạy đổi mới - đổi mới phương pháp giảng dạy và phát triển năng lực giảng viên; Học tích cực - phát huy tính tự giác, chủ động, tư duy phản biện và năng lực tự học của học viên; Kết quả tiến bộ - nâng cao rõ rệt kết quả đầu ra và mức độ vận dụng LLCT vào thực tiễn công tác. Kết quả thử nghiệm cho thấy, mô hình có tác động tích cực đến mức độ tham gia, chất lượng học tập và năng lực vận dụng của học viên.

ThS Trần Nguyễn Hoàng Nam, Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Cần Thơ, Ủy viên Hội đồng cấp cơ sở, phát biểu. Ảnh: DUY KHÔI

Hội đồng tư vấn đánh giá nghiệm thu cấp cơ sở cho kết quả thực hiện nhiệm vụ đã bỏ phiếu kín, thống nhất kết quả xếp loại Xuất sắc.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết