19/07/2021 - 10:40

Mô hình “Công viên giao thông” dành cho học sinh tiểu học 

Nhằm tăng cường tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TP Cần Thơ, Ban ATGT thành phố tổ chức thực hiện công trình Mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông” dành cho học sinh tiểu học. Mô hình này sẽ được đưa vào các tiết học trải nghiệm trong năm học 2021-2022, nhằm xây dựng và hình thành ý thức, văn hóa giao thông cho học sinh ngay từ cấp tiểu học, tạo thêm sân chơi cho thiếu nhi với phương châm vừa chơi, vừa học...

 Mô hình “Công viên giao thông” tại Trường Tiểu học Mỹ Khánh 1 vừa được lắp đặt xong.

Ban ATGT TP Cần Thơ giao Văn phòng Ban phối hợp với Ban ATGT, Ðoàn thanh niên, Phòng Giáo dục và đào tạo các quận, huyện để chọn trường triển khai, khảo sát địa điểm thi công lắp đặt công trình. Ðồng thời, chịu trách nhiệm hợp đồng thuê đơn vị thiết kế, thi công các hạng mục công trình, thực hiện đúng các quy định và nghiệm thu công trình... Theo ông Mai Minh Ngoan, Chánh Văn phòng Ban ATGT TP Cần Thơ, qua phối hợp khảo sát, đoàn đã xác định và chọn Trường Tiểu học Mỹ Khánh 1, huyện Phong Ðiền và Trường Tiểu học Trung Nhứt 1, quận Thốt Nốt. Hiện đã triển khai thiết kế mô hình đèn tín hiệu, triển khai lắp ráp hệ thống và thiết kế mô hình... Dự kiến mô hình sẽ bàn giao trong tháng 7-2021. Văn phòng Ban sẽ cử cán bộ tập huấn cho giáo viên các trường; đồng thời, đề nghị các trường được chọn cử cán bộ, giáo viên tiếp nhận, quản lý và khai thác có hiệu quả khi mô hình hoàn thành và bàn giao, đưa vào sử dụng”.

Thầy Ðoàn Minh Phụng, Tổng phụ trách Ðội Trường Tiểu học Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền, cho biết: “Nhà trường rất phấn khởi khi được Ban ATGT thành phố và các ngành chức năng huyện chọn tổ chức thực hiện mô hình trải nghiệm “Công viên giao thông”. Nhà trường đã tạo điều kiện về cơ sở vật chất, hỗ trợ đơn vị thi công hoàn thành công trình; đồng thời đã giao người bảo quản sau khi công trình được bàn giao và khai thác có hiệu quả nhằm tạo thêm sân chơi cho học sinh. Toàn trường có 990 học sinh và 52 giáo viên. Thời gian qua, nhà trường tuyên truyền ATGT lồng ghép vào các buổi sinh hoạt dưới cờ, tuyên truyền trên bản tin măng non, những hình ảnh, biểu bảng dán trên tường... Nay có thêm mô hình này, các em sẽ được trải nghiệm thực tế, dễ hiểu, dễ nhớ”.

Bài, ảnh: XUÂN ÐÀO

Chia sẻ bài viết