13/02/2015 - 20:11

Vòng 8 Toyota V.League 1 2015

Minh Phương “tái ngộ” Tài Em

Chiều nay 14-2, giải Toyota V.League 1 2015 diễn ra lượt trận cuối cùng trước khi nghỉ Tết Nguyên đán. Sau 7 vòng đấu, 3 đội bóng ĐBSCL đang có những vị trí khác nhau trên bảng xếp hạng và dường như chỉ có Đồng Tâm Long An thể hiện sự ổn định, vững chắc; còn Đồng Tháp và XSKT Cần Thơ đang phải đối mặt với không ít khó khăn.

Lực lượng không thay đổi nhiều, chỉ với một vài sự bổ sung, nhưng Đồng Tâm Long An đã thể hiện bộ mặt rất khác so với mùa bóng trước. Mùa giải năm rồi, Đồng Tâm Long An khởi đầu lận đận và chật vật tránh rớt hạng vào cuối mùa. Nhưng đến thời điểm này mùa giải năm nay, Đồng Tâm Long An là đội duy nhất bất bại và đang đứng thứ tư với 13 điểm, kém 2 điểm so với đội đầu bảng xếp hạng. Sự trở lại ngoạn mục của Đồng Tâm Long An có công rất lớn của tiền vệ đội trưởng Tài Em dẫn dắt lối chơi ở khu vực giữa sân. Tinh thần đang lên cao, đặc biệt sau trận thắng Becamex Bình Dương ở vòng 7, Đồng Tâm Long An sẵn sàng tiếp đón SHB Đà Nẵng vào chiều nay. Cuộc đối đầu trên sân Tân An sẽ rất thú vị nếu Minh Phương xuất phát trong đội hình SHB Đà Nẵng. Khi đó, người hâm mộ sẽ có dịp chứng kiến đôi bạn là cặp tiền vệ xuất sắc một thời của Đồng Tâm Long An và tuyển Việt Nam: Minh Phương - Tài Em đối đầu nhau trên sân. Với lợi thế sân nhà và sự ổn định, Đồng Tâm Long An ở “chiếu trên” so với SHB Đà Nẵng đang thi đấu phập phù do trong giai đoạn trẻ hóa.

 Văn Thắng (trái) ghi 3 bàn trong trận thắng Hoàng Anh Gia Lai, trở thành cầu thủ săn bàn chủ lực của XSKT Cần Thơ.

Ở vòng đấu này, hai đội bóng ĐBSCL khác là XSKT Cần Thơ và Đồng Tháp lần lượt đến làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa và Hoàng Anh Gia Lai vào chiều mai 15-2.

Chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này của XSKT Cần Thơ trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 7 đã giúp đội bóng Tây Đô không chỉ thoát khỏi vị trí chót bảng, mà quan trọng hơn là vực dậy tinh thần toàn đội. HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá rất cao tinh thần các học trò và cho rằng đây là hành trang cho chuyến làm khách trên sân của Sanna Khánh Hòa. Với cú hattrick ghi được vào lưới Hoàng Anh Gia Lai, Lê Văn Thắng trở thành cây săn bàn đáng gờm trong màu áo XSKT Cần Thơ, khi vươn lên dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, vấn đề của XSKT Cần Thơ là khả năng dứt điểm quá phụ thuộc vào tiền đạo này (Văn Thắng ghi 7/9 bàn của đội), khiến đối thủ dễ bắt bài. Giành được 1 điểm trước Sanna Khánh Hòa ở vòng này đã là thành công đối với thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ.

Trong khi đó, Đồng Tháp sẽ rất khó khăn khi đến làm khách trên sân Pleiku. Bất ngờ thua Sanna Khánh Hòa 0-1 ở vòng đấu trước khiến các học trò HLV Phạm Công Lộc không còn tự tin ở “chảo lửa” phố núi. Dù Hoàng Anh Gia Lai thua tan tác trên sân khách, nhưng khi về sân nhà, họ trở nên rất đáng ngại. 2 chiến thắng của thầy trò HLV Graechen Guillume đến thời điểm này là tại Pleiku. Trong cuộc đua chạy thoát khỏi nhóm cuối bảng, Hoàng Anh Gia Lai chắc hẳn không muốn bỏ lỡ cơ hội đè bẹp đội bóng còn chưa ổn định như Đồng Tháp.

Các trận đấu còn lại QNK Quảng Nam - Sông Lam Nghệ An và Hải Phòng - Than Quảng Ninh (ngày 14-2), Thanh Hóa - Đồng Nai (15-2), còn trận Becamex Bình Dương - Hà Nội T&T được dời lại tới ngày 3-4 do bận thi đấu ở AFC Champions League.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết