08/07/2021 - 08:48

Microsoft tung ra bản vá lỗi khẩn cấp cho lỗ hổng Windows PrintNightmare 

Lỗ hổng mới phát hiện này là một lỗ hổng rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến hàng triệu doanh nghiệp và tổ chức trên khắp thế giới. Ðó là lý do buộc Microsoft phải nhanh chóng tung ra bản vá lỗi khẩn cấp KB5004945, ngoài chương trình phát hành bản vá lỗi an ninh thường lệ của Microsoft.

Lỗ hổng này có tên CVE-2021-34527 nằm ở dịch vụ máy in Windows Print Spooler, ảnh hưởng mọi phiên bản của Windows. Nó đang được khai thác rộng rãi, cho phép tin tặc chiếm quyền điều khiển các máy chủ bị ảnh hưởng để thực thi các mã độc từ xa với đặc quyền hệ thống, cho phép chúng cài đặt chương trình độc hại, xem/ thay đổi/ xóa dữ liệu và thậm chí là tạo tài khoản mới với quyền người dùng đầy đủ.

Microsoft tung ra bản vá lỗi này cho các phiên bản Windows từ Windows 7 trở đi. Tuy nhiên, một số phiên bản như Windows 10 1607, Windows Server 2016, Windows Server 2012 chưa có bản vá lỗi và sẽ được nhận bản vá lỗi trong những ngày tới.

Microsoft cũng khuyên người dùng nên nhanh chóng cài đặt bản vá lỗi khẩn cấp này ngay khi có thể, để tránh các thiệt hại có thể xảy ra.

KHÔI MINH (Theo BleepingComputer)

Chia sẻ bài viết