30/07/2018 - 09:01

Mẹ già 73 tuổi chăm sóc con gái bị tai biến 

Không ai không thương cảm khi chứng kiến cảnh mẹ già tay run run đút từng muỗng cơm, hay nhẹ nhàng lau mình con gái bị liệt nửa người... Đó là hoàn cảnh của cụ Lê Thị Trúc, 73 tuổi, ở ấp Mỹ Hòa, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền. 

Cụ Lê Thị Trúc đang chăm sóc con gái.
Cụ Lê Thị Trúc đang chăm sóc con gái.

Chồng chết sớm, cụ Lê Thị Trúc phải tần tảo sớm hôm nuôi hai người con. Lớn lên, các con cụ cũng theo mẹ làm thuê, làm mướn. Hơn 10 năm trước, người con trai lập gia đình và về quê vợ ở An Giang sinh sống. Cụ Trúc sống cùng con gái là chị Lê Thị Kim Cương- 51 tuổi. Cuộc sống của hai mẹ con tuy vất vả nhưng vẫn tạm ổn. Tháng 3-2018, khi đang làm việc nhà, chị Kim Cương bất ngờ ngã xuống đất bất tỉnh. Hàng xóm đưa chị đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu.

Qua chẩn đoán, chị Kim Cương bị nhồi máu não, viêm dạ dày và tá tràng. Sau 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, chị được chuyển sang Bệnh viện Y học cổ truyền TP Cần Thơ để tiếp tục châm cứu. Do gia đình quá khó khăn nên cụ Trúc đành đưa con gái về nhà. Nhìn con bị liệt nửa người, nằm một chỗ, cụ xót xa kể: “Lúc khỏe Kim Cương rất siêng năng, chịu khó, ai thuê gì cũng nhận làm. Những ngày không ai thuê làm việc thì nó bắt ốc, hái rau vườn mang đi bán để kiếm tiền lo cái ăn hằng ngày cho hai mẹ con... Từ hôm con bị tai biến đến nay, mọi sinh hoạt cá nhân đều phải nhờ tôi giúp, chi phí điều trị bệnh tốn kém khá nhiều, cuộc sống vô cùng khó khăn. Con trai có vợ ở xa, cuộc sống gia đình cũng thiếu trước hụt sau nên không giúp được gì cho mẹ và chị. Những ngày qua, bà con hàng xóm người cho ít tiền giúp con gái tôi trị bệnh và cho vài ký gạo để mẹ con tôi sống qua ngày... Tôi già yếu, không làm gì ra tiền...”.

Ông Huỳnh Văn Bảy, Phó Chủ tịch HĐND xã Mỹ Khánh, cho biết: “Cụ Lê Thị Trúc tuổi đã ngoài 70 nhưng phải chăm sóc con gái trên 50 tuổi bị tai biến, liệt nửa người, cuộc sống gia đình rất khó khăn. Mặc dù thời gian qua, khi vận động nhà hảo tâm tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho hộ nghèo, cận nghèo..., địa phương đều ưu tiên hỗ trợ gia đình cụ Trúc, nhưng khả năng vận động của địa phương có hạn. Rất mong nhà hảo tâm trong và ngoài TP Cần Thơ quan tâm góp sức cùng chính quyền xã giúp gia đình cụ Trúc vượt qua lúc khó khăn này”.   

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết