20/08/2021 - 07:33

Mật hoa dừa - đặc sản từ thiên nhiên 

Bên cạnh mật ong thì mật hoa dừa đang là sản phẩm tự nhiên được nhiều người lựa chọn bởi lợi ích về sức khỏe. Mật hoa dừa được thu hoạch thủ công bằng các kỹ thuật massage hoa và lấy mật truyền thống của bà con dân tộc  Khmer.

Mật hoa dừa của Sokfarm. Ảnh: Kiều Mai

Mật hoa dừa của Sokfarm. Ảnh: Kiều Mai

Để thu được mật hoa dừa, mỗi ngày người công nhân phải đều đặn leo lên cây 2 lần, sáng sớm và chiều mát, để massage hoa, kích thích tiết mật và hứng mật. Công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tỉ mỉ, vì lượng mật tiết ra sẽ phụ thuộc vào kỹ thuật của từng người. Lực massage hoa dừa phải vừa đủ, nếu quá mạnh hoa dễ dập nát ảnh hưởng chất lượng mật, còn lực quá nhẹ thì hoa không tiết mật. Cho nên, massage hoa dừa phải dựa vào sự quan sát và kinh nghiệm của từng người theo từng thời điểm để thu hoạch mật chất lượng.

Mật hoa dừa tươi được thu hoạch phải trải qua sơ chế và cô đặc mới giữ được lâu. Theo đó, khoảng 8 lít mật tươi cho được 1 lít mật cô đặc. Sản phẩm này hoàn toàn không dùng chất bảo quản, có thể lưu trữ ở nhiệt độ thường trong vòng 12 tháng. Mật hoa dừa có vị ngọt dịu, không gắt, rất tốt cho sức khỏe. Tại thị trường hiện nay có nhiều nơi sản xuất và bán mật hoa dừa, trong đó mật hoa dừa của Sokfarm (Trà Vinh) được nhiều người tin dùng. Mật hoa dừa của Sokfarm đã được nghiên cứu và chứng nhận là sản phẩm giàu chất chống oxy hóa PORIFOS (Polyphenol Rich Foods) có tác dụng ổn định huyết áp, tốt cho tim mạch, chống xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2, tăng cường hoạt động của não bộ, phòng chống ung thư. Dự án “Sản xuất và chế biến các sản phẩm từ mật hoa dừa Sokfarm” đã giành giải quán quân tại cuộc thi “Dự án khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn năm 2020” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm nghiên cứu thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA) tổ chức, khi vượt qua 346 dự án tham gia cuộc thi từ 56 tỉnh, thành trên cả nước. Thông tin về sản phẩm và mua hàng, khách có thể liên hệ hệ thống của Sokfarm, hoặc hotline: 0974 018 946 và 0974 038 946.

MINH NHIÊN

Chia sẻ bài viết