26/05/2016 - 10:01

Mang chế độ đa nhiệm của YouTube từ điện thoại lên máy tính

Ứng dụng YouTube trên điện thoại di động rất hay ở chế độ đa nhiệm khi thu nhỏ cửa sổ video đang phát đồng thời cho phép bạn kéo lên / xuống để tìm các đoạn video khác. Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc tại sao tính năng này lại không có trên máy tính. Câu trả lời là có, nếu bạn cài đặt phần mềm mở rộng YouTube Picture in Picture (Beta) cho trình duyệt web Chrome từ cửa hàng chrome trực tuyến (Chrome Web Store).

Sau khi cài đặt, bạn chỉ việc truy cập vào trang YouTube để sử dụng. Trong lúc đang xem video, bạn nhấp vào biểu tượng YouTube ở góc trên bên trái để trở về trang chủ, ngay lập tức video đang xem sẽ được thu nhỏ thành một cửa sổ nhỏ ở góc dưới bên phải của trang YouTube.

Khi bạn đưa con trỏ đến cửa sổ nhỏ này, bạn sẽ có đầy đủ các nút điều khiển quen thuộc. Bên cạnh đó, bạn cũng được cung cấp 3 nút ở phía trên để mở video lớn hơn, đóng cửa sổ video hoàn toàn, hay trở về trang video trước đó.

Bạn cũng có thể mở nhanh video ở chế độ picture-in-picture bằng cách nhấp chuột phải vào hình ảnh của đoạn video được liệt kê, rồi chọn Play Picture-in-Picture để phát video ở cửa sổ nhỏ.

Lê Phi

Chia sẻ bài viết