12/12/2016 - 19:58

Kết thúc vòng bảng Europa League 2016- 2017

Manchester United là ứng viên vô địch

32 đội bóng lọt vào vòng knock-out Europa League đã lộ diện đầy đủ sau loạt trận rạng sáng 9-12, với sự góp mặt của đại gia Manchester United (M.U). "Quỷ đỏ" chính thức có được tấm vé trên sau trận đấu mà Jose Mourinho đã "dùng dao mổ trâu để làm thịt gà".

Trong lần hiếm hoi được xếp đá chính cùng nhau, bộ tứ tân binh của M.U đã góp công mang về chiến thắng 2-0 trước CLB Zorya Luhansk, qua đó lọt vào vòng 32 đội của Europa League. 4 tân binh nói trên gồm Eric Bailly, Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic được chiêu mộ ngay khi Mourinho được mời về dẫn dắt "Quỷ đỏ". Mãi đến cuối tuần qua, bộ tứ này mới được xếp đá chính cùng nhau sau hơn 20 trận đấu của M.U mùa này. Dù tuyên bố không đặt mục tiêu cao ở đấu trường hạng hai châu Âu, song Mourinho lại tung ra đội hình khá mạnh cho trận đấu với đội bóng không mấy tên tuổi của Ukraine. Ngoài những cái tên kể trên, M.U còn có sự phục vụ của Juan Mata, Wayne Rooney và Ander Herrera.

Tiền đạo Mkhitaryan (bên phải) ghi bàn thắng đầu tiên cho M.U trong trận thắng Zorya Luhansk. Ảnh: Getty 

Ở bên kia phần sân, Zorya do không còn động lực thi đấu (chính thức bị loại) cũng như quá nhỏ bé so với M.U nên không gây nhiều khó khăn cho vị khách đến từ Anh. Trong phần lớn thời gian trận đấu, M.U chơi khá nhàn và khi trận đấu chỉ còn 2 phút, Ibrahimovic đã ấn định tỷ số chung cuộc 2-0. Đây là chiến thắng thứ 4 trong 6 trận vòng bảng của M.U, được 12 điểm, đứng thứ 2 bảng A (xếp sau Fenerbahce do đội bóng này đã đánh bại Feyenoord với tỷ số 1-0 trong trận đấu cùng giờ).

Sau khi chứng kiến đội bóng cũ chiến thắng Zorya và nhìn vào danh sách 31 đội bóng còn lại góp mặt tại vòng knock-out, cựu cầu thủ Paul Scholes và Michael Owen đã tự tin tuyên bố rằng Jose Mourinho hoàn toàn có thể mang chức vô địch Europa League về Old Trafford trong mùa này.

Bất ngờ nhất ở vòng bảng Europa League năm nay là tình hình ở bảng K, khi ứng cử viên nặng ký là Southampton và Inter Milan đều bị loại, trao tấm vé đi tiếp cho 2 đội bóng "tí hon" Sparta Praha và Hapoel Be’er Sheva.

Lễ bốc thăm phân cặp vòng knock-out Europa League sẽ diễn ra vào ngày 12-12. Thể thức bốc thăm cũng tương tự như ở vòng 16 đội Champions League: các đội cùng bảng đấu và cùng Liên đoàn sẽ không gặp nhau. Các trận lượt đi vòng knock-out Europa League sẽ diễn ra vào ngày 16-2-2017 và trận lượt về diễn ra sau đó một tuần.

BÌNH DƯƠNG

24 CLB lọt vào vòng knock-out Europa League, gồm: Fenerbahce, M.U (bảng A), APOEL, Olympiakos (bảng B), St Etienne, Anderlecht (bảng C), Zenit Petersburg, AZ Alkmaar (bảng D), AS Roma, Astra Giurgiu (bảng E), Athletic Bilbao, Genk (bảng F), Ajax, Celta Vigo (bảng G), Shakhtar Donetsk, Gent (bảng H), Schalke, Krasnodar (bảng I), Fiorentina, PAOK (bảng J), Sparta Praha, Hapoel Beer Sheva (bảng K), Osmanlispor, Villarreal (bảng L). 8 đội còn lại xếp thứ 3 ở vòng bảng Champions League xuống chơi ở Europa League là Ludogorets (bảng A), Besiktas (bảng B), Monchengladbach (bảng C), Rostov (bảng D), Tottenham (bảng E), Legia (bảng F), Copenhagen (bảng G) và Lyon (bảng H).

Chia sẻ bài viết