02/10/2010 - 09:46

VÒNG 7 GIẢI NGOẠI HẠNG ANH 2010-2011, SUNDERLAND - MANCHESTER UNITED, NGÀY 2-10

M.U khó thoát nạn

Sunderland (trái, áo sọc) không “ngán” M.U.
Ảnh: Zimbio.com

Qua những trận gần đây, CLB Sunderland càng xứng danh “sát thủ với những đội bóng lớn”. Cuối tuần này, trên sân nhà, Sunderland nung nấu quyết tâm hạ tiếp Manchester United (M.U)...

Đội hình CLB Sunderland không có nhiều cầu thủ danh tiếng. Nhưng họ đã trải qua hành trình tuyệt vời: thắng Manchester City, hòa Arsenal và Liverpool. Không giống như vài đội bóng thường gây sốc vài trận đầu mùa rồi... chìm nghỉm, Sunderland giành ưu thế trước các “đại gia” bằng cách làm chủ trận đấu, gây nhiều sức ép về phía khung thành đối phương suốt trận. Dàn cầu thủ của họ thể hình cao to chơi tì đè, càn lướt cùng tinh thần thi đấu đến cùng. Sunderland là một trong những đội có tuổi trung bình trẻ ở Giải ngoại hạng Anh. Tuyến tiền vệ Sunderland nổi bật với sức mạnh cơ bắp, sẵn sàng bẻ gãy những ý đồ tấn công từ xa của đối phương. Họ càng nguy hiểm mỗi khi thi đấu trên sân nhà với sự tiếp sức của hàng vạn cổ động viên cuồng nhiệt. Sunderland đang quyết tâm đòi món nợ thua M.U 0 - 1 cuối mùa giải năm ngoái.

Trong đội hình Sunderland, tiền đạo Darren Bent là chỗ dựa không thể thiếu. Anh từng sút tung lưới cả ba ông lớn “Man xanh”, Arsenal và Liverpool nhờ thể lực sung mãn, lối chơi tốc độ và dứt điểm chính xác. “Hỏa lực” của Sunderland còn là các tiền vệ kỹ thuật, lối chơi tốc độ cao như: Malbranque, Riveros... Còn Gyan biệt danh “Đứa con của thần gió” rất nguy hiểm mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị. Hàng phòng ngự Sunderland sẽ càng chắc chắn hơn khi thủ môn số một Crai Gordon trở lại sau chấn thương.

HLV Steve Bruce mới cầm quân 16 tháng, nhưng đã tạo được một lối chơi gắn kết. Ban lãnh đạo CLB tin tưởng với thế hệ cầu thủ trẻ đầy triển vọng, Sunderland không chỉ là “khắc tinh” với các ông lớn mà đầy triển vọng trở thành một đội hình mạnh toàn diện trong tương lai.

Ngược lại, cổ động viên M.U đang rất thất vọng trước phong độ thất thường của “quỷ đỏ”. Đội quân của HLV Alex Ferguson đã “khốn khổ” trước cả những đội bóng trình độ hạng trung bình như: Bolton, Fulham... Sau 6 trận đấu, M.U hòa 3 trận, thủng lưới tới 9 bàn! Ban huấn luyện của M.U chưa lấp được chỗ yếu hàng phòng ngự - được xem là “tử huyệt” của họ. Các hậu vệ chủ chốt như: Patrice Evra, O’Shea... thường xuyên chủ quan, mắc sai lầm ngớ ngẩn... Sự trở lại của trung vệ dày dạn kinh nghiệm trận mạc cũng chưa đủ giúp M.U hàn gắn chỗ hở hàng phòng ngự.

Hàng tiền đạo nổi tiếng của M.U cũng không khá hơn khi Wayne Rooney tiếp tục vắng mặt khoảng 3 tuần bởi chấn thương mắt cá chân. Tiền đạo kỳ cựu Michael Owen tuy vừa có bàn thắng “giải cứu” phút chót hòa Bolton 2-2, nhưng phải thấy anh đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp. Hy vọng bàn thắng bây giờ đặt cả vào Berbatov, nhưng chân sút này khi tỏa khi mờ...

Sunderland đang có phong độ cao, thoải mái tâm lý để nghênh chiến M.U trên sân nhà. Còn “quỷ đỏ” nội tình rối ren, khó giữ được vị thế “đại gia”. Dự đoán: Sunderland thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết