02/08/2021 - 10:09

Lực lượng vũ trang Quân khu 9 tham gia phòng, chống dịch COVID-19 

Lực lượng vũ trang Quân khu 9 (QK9) đã và đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ quan, đơn vị và tham gia giúp đỡ các địa phương trên địa bàn địa đóng quân, trong đó có TP Cần Thơ. Những người lính đã không ngại nguy hiểm, khó khăn, gian khổ, đang ngày đêm ra sức để cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều, Phó Tư lệnh QK9, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 QK9 cho biết: QK9 chuẩn bị lực lượng, phương tiện để sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các địa phương điều trị cho bệnh nhân COVID-19; khử khuẩn, tiêu độc ở các khu vực có nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2 khi có đề nghị… Trong ảnh: Thiếu tướng Nguyễn Minh Triều (bìa trái) và các đồng chí lãnh đạo Bộ Tư lệnh QK9 kiểm tra hoạt động của Bộ Tham mưu QK9 trong việc hỗ trợ người dân các phường An Thới, Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Giữa tháng 7-2021, Bộ Tư lệnh QK9 đã triển khai các biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19. Bộ Tư lệnh QK9 đề nghị các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không để xảy ra bất cứ trường hợp lây nhiễm dịch bệnh; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong lực lượng vũ trang… Trong ảnh: Bộ đội QK9 trang bị đồ bảo hộ y tế trong thực hiện các nhiệm vụ có đông người.

Bộ đội Tiểu đoàn Phòng hóa phun khử khuẩn, tiêu độc tại Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại (quận Bình Thủy). Thời gian qua, lực lượng bộ đội Phòng hóa QK9 đã hỗ trợ nhiều địa phương vùng ĐBSCL phun khử khuẩn, tiêu độc nhằm phòng, chống dịch COVID-19.

Chiều 28-7, Kho Xưởng dược 131 Cục Hậu cần QK9 đã tiếp nhận 28 tủ lạnh chuyên dụng TCW4000AC bảo quản vaccine ngừa COVID-19. Các tủ lạnh chuyên dụng sẽ được lắp đặt, chạy thử trước khi đưa về các địa phương để chuẩn bị cho kế hoạch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay của cả nước. QK9 là 1 trong 8 đơn vị trong toàn quân được Bộ Y tế và Cục Quân y Bộ Quốc phòng chọn làm nơi tiếp nhận, bảo quản và cấp phát vaccine cho 12 tỉnh, thành vùng ĐBSCL. Ngoài ra, để đảm bảo đúng tiến độ tiêm chủng, QK9 đã chỉ đạo thành lập các tổ tiêm chủng vaccine và tổ hồi sức cấp cứu tại các cơ quan, đơn vị.

Các cơ quan, đơn vị QK9 đã và đang triển khai mô hình “Gian hàng 0 đồng” để tặng lương thực, thực phẩm cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng dịch COVID-19 ở các tỉnh, thành. Tổng số tiền lực lượng vũ trang QK9 hỗ trợ người dân trong tháng 7 là trên 15 tỉ đồng, trong đó cán bộ, chiến sĩ đóng góp 6 tỉ đồng. Bên cạnh đó, các đơn vị tổ chức thu mua gia cầm, cá, rau, củ, quả nhằm giúp nông dân ở các địa phương đang gặp khó khăn vì dịch COVID-19. Trong ảnh: Người dân đến nhận nhu yếu phẩm ở “Gian hàng 0 đồng” do Cục Chính trị QK9 tổ chức tại Bảo tàng QK9.

Hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang QK9 đang tích cực thực hiện nhiệm vụ ở các khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa; các điểm kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19… Tại TP Cần Thơ, 700 cán bộ, chiến sĩ đang tham gia phòng, chống dịch. Trong ảnh: Dân quân thường trực phường An Bình, quận Ninh Kiều tham gia cùng các lực lượng địa phương kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

PHẠM TRUNG

Chia sẻ bài viết