21/06/2016 - 08:01

Loạt trận đêm 21, rạng sáng 22-6
Bảng C: 3 đội có khả năng đi tiếp

Cục diện bảng C đang nghiêng về Đức (4 điểm) và Ba Lan (4 điểm) khi hai đội hiện chia nhau ngôi nhất nhì bảng, chỉ duy nhất Ukraine bị loại sau 2 trận thua. Trong khi đó, Bắc Ireland (3 điểm) vẫn còn khả năng là 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất giành suất đi tiếp, nếu họ giành được điểm trước Đức. Hai cặp đấu Ba Lan – Ukraine và Đức – Bắc Ireland diễn ra cùng 23 giờ vào tối nay.

Ba Lan không cho Ukraine cơ hội

Với 1 trận thắng Bắc Ireland và 1 trận hòa Đức, đội tuyển Ba Lan đang được xem là một trong những "ngựa ô" tại EURO 2016. Tuy bị đánh giá thấp hơn Đức ở bảng C, nhưng "Đại bàng trắng" hoàn toàn tự tin vì trong đội hình có Robert Lewandowski và một vài ngôi sao khác. Dưới sự chỉ huy của Lewandowski, hàng tấn công của Ba Lan sẽ trừng phạt bất kỳ sai lầm nào của tuyến phòng ngự Ukraine. Tối nay, do ảnh hưởng của chấn thương, có thể Ba Lan sẽ không có sự phục vụ của Maciej Rybus và Pawel Wszolek; khả năng ra sân của Kamil Grosicki cũng còn bỏ ngỏ.

Lewandowski, niềm kỳ vọng của Ba Lan. Ảnh: Skysport

Ukraine có hàng phòng ngự rất tốt, nhưng thủ môn Andriy Pyatov lại chưa cho thấy sự chắc chắn trong 2 trận đấu đã qua. Chỉ cần một thoáng lơ là, Ukraine sẽ phải trả giá. Một vấn đề nữa khiến Ukraine chơi không tốt là sự rạn nứt trong mối quan hệ giữa những cầu thủ của CLB Shakhtar Donetsk và những đối thủ ở CLB Dynamo Kyiv. Hơn một nửa đội hình của Ukraine đến EURO năm nay được lựa chọn từ 2 CLB này. Ukraine phải đoàn kết nếu muốn giành chiến thắng danh dự. Niềm hy vọng của Ukraine được đặt vào những cầu thủ tốt nhất đã sẵn sàng trở lại: Yevhen Konoplyanka và Andriy Yarmolenko- 2 tiền vệ cánh có khả năng gây đột biến trong những pha phản công, thử thách hậu vệ biên của Ba Lan.

Với nỗ lực giành ngôi đầu bảng, các cầu thủ Ba Lan khó để cho Ukraine có cơ hội ghi bàn. Dự đoán: Ba Lan thắng 1-0.

Bắc Ireland cố thủ tìm điểm?

Về lý thuyết, Đức và Bắc Ireland đều có cơ hội vào vòng 2 ngang nhau. Lần đầu dự vòng chung kết EURO, Bắc Ireland đang có tinh thần thi đấu rất cao. Huấn luyện viên Michael O’Neil và các học trò sẽ không ngại dồn hết sức cho trận đấu lịch sử này.

HLV O’Neill từng tuyên bố Bắc Ireland là đội bóng chơi phòng ngự phản công tốt và sẽ dùng cách chơi này để đối đầu với các đối thủ mạnh hơn ở cùng bảng. Tối nay, trước "Xe tăng" Đức đang hừng hực khí thế, tất nhiên ông O’Neil sẽ phát huy tối đa "sở trường" của mình. Nếu Bắc Ireland kèm bắt người tốt, họ cũng sẽ có những cơ hội ghi bàn như đã từng làm trước đội tuyển Ukraine. Thực tế qua hai trận gặp Ukraine và Ba Lan cho thấy, sự kết nối giữa các tuyến trong đội hình tấn công của những "Cỗ xe tăng" Đức đôi lúc thiếu mạch lạc; tuyến phòng ngự cũng còn nhiều sai sót… Bắc Ireland có thể khai thác thành công điểm yếu của đối thủ nếu tận dụng tốt kỹ thuật cá nhân, chiều cao vượt trội của Lafferty và sức trẻ của McNair để tạo nên những pha phản công nhanh, bất ngờ.

Dù thi đấu có phần "chệch choạc", nhưng đội tuyển Đức với dàn cầu thủ chất lượng cao vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn. Mặt khác, đội tuyển Đức có ưu thế hơn về điểm số, chỉ cần hòa là chắc chắn cầm vé vào vòng đấu knock-out, nên HLV Joachim Loew sẽ có những điều chỉnh cần thiết để củng cố ngôi vị đầu bảng C.

Với tương quan lực lượng hiện tại, Bắc Ireland khó làm nên bất ngờ. Dự đoán Đức thắng 2-0.

Thái Bình - Thụy Khuê

Chia sẻ bài viết