24/04/2017 - 21:50

Lãnh đạo thành phố tiếp tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản

(CT)- Chiều 24-4-2017, đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy Cần Thơ đã tiếp ông Junichi Kawaue, tân Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh.

 Đồng chí Trần Quốc Trung tặng quà lưu niệm cho ông Junichi Kawaue. Ảnh: NAM HƯƠNG

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Quốc Trung đã gởi lời cảm ơn Chính phủ Nhật Bản đã hỗ trợ cho TP Cần Thơ trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, giao thông… Đặc biệt là công trình cầu Cần Thơ, thể hiện sự gắn kết hữu nghị bền chặt giữa hai Nhà nước. Hiện nay, có 3 tình nguyện viên của JICA (Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản) đang làm việc tại TP Cần Thơ, có những đóng góp tích cực, hỗ trợ cho sự phát triển của thành phố. Hy vọng thời gian tới TP Cần Thơ tiếp tục nhận được sự quan tâm của Chính phủ Nhật Bản nói chung, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh nói riêng nhằm hỗ trợ cho TP Cần Thơ phát triển, đặc biệt là thu hút đầu tư. Lãnh đạo thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư khi đến hợp tác đầu tư.

Lãnh đạo TP Cần Thơ chụp hình lưu niệm với ông Junichi Kawaue, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh.

Cùng buổi, đồng chí Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ; đồng chí Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng đã tiếp Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh. Bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp ngài Tổng Lãnh sự Nhật Bản đến TP Cần Thơ. Đồng chí Võ Thành Thống cho rằng, doanh nghiệp đầu tư trực tiếp (FDI) của Nhật Bản đầu tư tại TP Cần Thơ còn khiêm tốn nên kỳ vọng trong nhiệm kỳ của Tổng lãnh sự tại Việt Nam sẽ hỗ trợ cho vùng ĐBSCL, trong đó có TP Cần Thơ thu hút đầu tư trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, cơ khí... Đồng chí cũng thông tin: trong những năm trở lại đây, được sự quan tâm của Chính phủ, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường sông, hàng không của thành phố được đầu tư ngày càng hoàn chỉnh. Đặc biệt, TP Cần Thơ được chọn làm trung tâm logistics của toàn vùng ĐBSCL. Hy vọng, với những điều kiện phát triển trên sẽ thu hút mạnh các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có nhà đầu tư Nhật Bản.

Cảm ơn sự đón tiếp trọng tình của lãnh đạo TP Cần Thơ, Tổng Lãnh sự Nhật Bản Junichi Kawaue nhấn mạnh, mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Nhật Bản – Việt Nam ngày càng được nâng tầm, hai bên là đối tác chiến lược. Nhận định tốt về môi trường đầu tư tại TP Cần Thơ, ông Junichi Kawaue cho rằng, trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam ông sẽ nỗ lực hỗ trợ cho TP Cần Thơ phát triển mối gắn kết văn hóa. Giới thiệu về môi trường đầu tư tại TP Cần Thơ cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết