06/04/2008 - 12:15

Lãnh đạo LHQ đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam

(TTXVN)- Ngày 4-4, Phó Tổng Thư ký LHQ Sergei Ordzhonikidze, Tổng Giám đốc Cơ quan LHQ tại Thụy Sĩ đã tiếp Đại sứ Ngô Quang Xuân, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực nước ta bên cạnh LHQ, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và các tổ chức quốc tế khác ở Genève, đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ về nước nhận nhiệm vụ mới.

Ông Sergei đánh giá cao những thành tựu đầy ấn tượng mà Việt Nam đạt được trên nhiều lĩnh vực trong thời gian qua, đặc biệt trong phát triển kinh tế, hội nhập hiệu quả với khu vực và quốc tế. Ông bày tỏ vui mừng trước những nỗ lực của Việt Nam phấn đấu đạt được 6/8 Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của LHQ và hiện đang tích cực thực hiện nhiệm vụ của một nước thành viên không thường trực Hội đồng Bảo an LHQ.

Trước đó, Đại sứ Ngô Quang Xuân đến chào từ biệt Tổng Thư ký Hội nghị LHQ về Thương mại và Phát triển (UNCTAD), Tiến sĩ Supachai Panitchpakdi. Ông Supachai hoan nghênh những thành tựu phát triển kinh tế của Việt Nam và chúc mừng Việt Nam được chọn là một trong những nước đi tiên phong trong việc hợp tác chặt chẽ với các tổ chức quốc tế để xây dựng chương trình và tổ chức các hoạt động của LHQ.

Chia sẻ bài viết