25/05/2022 - 21:53

Lan tỏa việc làm theo gương Bác 

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) và người dân khu vực Thạnh Mỹ, phường Lê Bình, quận Cái Răng. Chỉ riêng 2 năm qua, khu vực đã đóng góp và quyên góp được 10 tấn quần áo cũ, cấp phát gần 6.000 ổ bánh mì cho người khó khăn. Ðây là một trong nhiều điển hình của quận Cái Răng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (Chỉ thị số 05).

Các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được Chủ tịch UBND quận Cái Răng tặng giấy khen. 

Theo đồng chí Ðặng Hữu Nhân, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Thạnh Mỹ, Ban Chi ủy chi bộ thường xuyên tổ chức quán triệt, tuyên truyền các nội dung của Chỉ thị số 05 đến CB, ÐV và nhân dân. Ðồng thời, xác định việc học tập và làm theo Bác phải thiết thực, làm những việc có lợi cho dân. Trong đó, Chi bộ đã thực hiện mô hình “Ðiểm nhận và tặng quần áo cũ cho người nghèo” và mô hình “Tủ bánh mì miễn phí cho người nghèo”, được người dân đồng tình hưởng ứng. Ðến nay, CB, ÐV và nhân dân trong khu vực đã vận động được hơn 10 tấn quần áo cũ, gần 6.000 ổ bánh mì phát miễn phí cho người khó khăn. Bà Nguyễn Thị Thảo sống tại khu vực, chia sẻ: “Các mô hình từ thiện của Chi bộ thật sự ý nghĩa. Từ đó, góp phần giúp nhiều người nghèo khó vượt qua khó khăn trước mắt”.

Tại phường Hưng Thạnh, việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành công việc thường xuyên của chi bộ và nội dung chuyên đề được đưa vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII, khóa XIII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng. Qua học tập và làm theo gương Bác, phường đã có nhiều mô hình, điển hình được CB, ÐV và nhân dân đánh giá cao. Tiêu biểu như mô hình mượn đất các dự án quy hoạch chậm triển khai hoặc chưa triển khai, đã mượn hơn 40ha đất giúp hàng trăm hộ gia đình có đất trồng rau màu, tạo thu nhập ổn định. Hay như mô hình “Trồng màu từ đất ruộng” của Hội Nông dân phường với 15 hội viên, diện tích 1,8ha, giúp mỗi hội viên có thu nhập trên 100 triệu đồng/năm. Mô hình “Hỗ trợ người dân chuyển đổi phương thức sản xuất” giúp người dân nâng vòng quay của đất 8 vụ/năm, đạt năng suất bình quân 12 tấn/ha, thu lời 336 triệu đồng/năm…

Tại phường Phú Thứ, theo đồng chí Nguyễn Hoàng Cung, Phó Bí thư Thường trực Ðảng ủy, Chủ tịch HÐND phường, cùng với quán triệt thường xuyên Chỉ thị số 05 cho CB, ÐV và tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, Ðảng ủy phường chỉ đạo các chi bộ, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch, đăng ký việc học tập và làm theo Bác bằng những việc làm ý nghĩa. Qua đó, phường đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác, trong đó có 1 cá nhân được Ban Thường vụ (BTV) Thành ủy tuyên dương, 3 tập thể, 9 cá nhân được BTV Quận ủy tuyên dương. Tiêu biểu như Chi bộ khu vực An Hưng vận động được 194 triệu đồng xây 1 Mái ấm tình thương tặng hộ nghèo và hỗ trợ các gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19; ông Huỳnh Văn Mười, nông dân ở khu vực Phú Khánh, chuyển đổi 2,4ha đất vườn sang trồng chôm chôm, mãng cầu na, sầu riêng và thanh nhãn, mỗi năm có huê lợi hơn 500 triệu đồng; chị Trần Nguyễn Ngọc Ngân, Bí thư Ðoàn phường vận động đoàn viên thanh niên tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 và tham gia nhập liệu tiêm vaccine phòng COVID-19…

Ðồng chí Lê Ðức Toàn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HÐND quận Cái Răng, khẳng định: Kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái trong CB, ÐV và nâng cao chất lượng các mặt công tác. Vừa qua, quận có 29 tập thể và 103 cá nhân được BTV Quận ủy và Chủ tịch UBND quận khen thưởng. “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, BTV Quận ủy tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị số 05 gắn với việc thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, góp phần xây dựng địa phương phát triển vững mạnh toàn diện và ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái trong CB, ÐV” - đồng chí Lê Ðức Toàn khẳng định.

Chia sẻ bài viết