17/05/2021 - 06:53

Lan tỏa việc làm theo gương Bác 

Học tập tấm gương tận tụy chăm lo cho dân của Bác, các cấp ủy thuộc Đảng bộ bộ phận (ĐBBP) khu vực 4 phường An Thới, quận Bình Thủy chú trọng lãnh đạo giải quyết những vấn đề bức xúc trong dân. Trong 5 năm qua, ĐBBP khu vực 4 đã lãnh đạo vận động xã hội hóa hơn 8 tỉ đồng nâng cấp các hẻm, xây dựng cổng chào, lắp hệ thống đèn chiếu sáng... Đó là một trong nhiều kết quả nổi bật mà ĐBBP khu vực 4 đã và đang lãnh đạo cán bộ (CB), đảng viên (ĐV) đảng bộ thực hiện.

Hẻm 235 được bê tông khang trang, lưu thông dễ dàng.

Hẻm 235 được bê tông khang trang, lưu thông dễ dàng.

Trước đây, hẻm 235 bị sình lầy khi mưa xuống, nước ngập khi triều cường dâng cao. CB khu vực đã vận động dân đóng góp gần 200 triệu đồng lắp đặt cống, nâng cấp hẻm. Anh Phạm Phú Hải sống trong hẻm, nói: “Hẻm được nâng cấp khang trang, việc lưu thông của người dân dễ dàng”. Tương tự, trong niềm vui hẻm 2 được nâng cấp khang trang, anh Dương Duy Trung, người dân có nhà trong hẻm, chia sẻ: “Trước đây, hẻm nhỏ hẹp. Cặp bên là tuyến mương bị bồi lắng, nhiều rác, nước không thoát được, mùi hôi bốc lên ảnh hưởng sức khỏe nhiều gia đình. Nhờ CB khu vực vận động, bà con đóng góp 150 triệu đồng lấp mương, đặt cống, mở rộng hẻm ra hơn 5m, sạch đẹp. Bà con mừng lắm”. Tại hẻm 142, chúng tôi nhận thấy có 4 camera an ninh và 9 đèn năng lượng mặt trời do CB khu vực vận động nhân dân đóng góp lắp đặt. Bà Nguyễn Thị Liên ở khu vực 4, cho biết: “Bà con rất đồng tình lắp đèn chiếu sáng công cộng và camera an ninh để giữ gìn an ninh trật tự, đi lại ban đêm an toàn hơn”.

Theo đồng chí Phạm Hậu, Bí thư ĐBBP, Trưởng khu vực 4, các công trình trên là một phần nhỏ trong nhiều phần việc làm theo gương Bác thiết thực mà Đảng bộ đã lãnh đạo nhân dân khu vực thực hiện trong 5 năm qua. Để việc làm theo gương Bác lan tỏa ngày càng sâu rộng, Đảng ủy, cấp ủy chi bộ luôn chú trọng công tác giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho CB, ĐV. Các ĐV đăng ký việc học tập và làm theo gương Bác thông qua từng việc làm cụ thể để chi ủy chi bộ theo dõi, kiểm tra, giám sát...

Việc chăm lo đời sống nhân dân nhiều năm qua đã trở thành việc làm thường xuyên, thiết thực của  CB, ĐV khu vực. Năm 2016, khu vực có 2 hộ nghèo, 9 hộ cận nghèo. Đến nay, khu vực còn 1 hộ nghèo (người già neo đơn) và 2 hộ cận nghèo. Trong 5 năm qua, các cán bộ khu vực đã vận động hơn 300 triệu đồng chăm lo hộ nghèo, cận nghèo. Đồng thời, giới thiệu để nhân dân vay hơn 3 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển kinh tế. Các đoàn thể khu vực cũng duy trì tổ hùn vốn lãi suất thấp nhằm hỗ trợ các hội viên giải quyết khó khăn trong cuộc sống; vận động tặng quà và tập cho học sinh; sửa chữa 3 căn nhà cho các hộ còn khó khăn về nhà ở… Bà Nguyễn Hoàng Ka, người dân khu vực 4, bộc bạch: “Tôi bị tai biến, không làm được việc nặng. Chồng sửa xe đạp, các con làm công nhân, không có tiền sửa lại căn nhà. Nhờ được CB phường, khu vực hỗ trợ tiền sửa chữa, gia đình tôi mới có nơi ở ổn định”.

Đồng chí Phạm Hậu, Bí thư ĐBBP, Trưởng khu vực 4, cho biết: “Thời gian tới, Đảng bộ tiếp tục lãnh đạo CB, ĐV thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”  bằng những việc làm thiết thực. Cụ thể như: xây dựng tập thể đoàn kết, thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu hằng năm, chăm lo đời sống nhân dân, vận động xã hội hóa nâng cấp hẻm, xây dựng cổng hẻm, lắp cột cờ mới, xây dựng cảnh quan khu dân cư văn minh. Qua đó, góp phần xây dựng phường An Thới ngày càng phát triển...”.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết