11/01/2021 - 08:01

Lan tỏa hiệu quả "Dân vận khéo" 

Chi bộ ấp Thới Bình, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, đã phát huy tinh thần đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Nhờ đó, Chi bộ ấp hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đề ra, nhiều tuyến giao thông được bê tông khang trang, ấp không còn hộ nghèo; đời sống nhân dân từng bước được nâng cao.

Đường giao thông ấp Thới Bình được nâng cấp khang trang, phục vụ việc lưu thông an toàn.

Đường giao thông ấp Thới Bình được nâng cấp khang trang, phục vụ việc lưu thông an toàn.

Tuyến đường kinh Ông Tường được bê tông thẳng tắp trong niềm vui của người dân ấp Thới Bình. Ông Lê Văn Sương nói: "Trước đây, mặt đường xuống cấp, làm ảnh hưởng sinh hoạt cũng như việc đi lại của bà con. Cán bộ ấp vận động nhân dân đóng góp cát, đá, ngày công và Nhà nước đầu tư xi măng nâng cao nền đường, đổ bê tông chắc chắn...". Năm 2019 và 2020, cán bộ ấp đã vận động bà con hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động trị giá 3,5 tỉ đồng cùng với huyện hỗ trợ xi măng nâng cấp 7.000m đường trong ấp bằng bê tông khang trang. Ðến nay, các tuyến đường chính trong ấp được bê tông vững chắc, giao thương thuận lợi. Ngoài ra, những đoạn bị sạt lở trên địa bàn ấp cũng được cán bộ ấp phối hợp cùng xã, huyện, gia cố kịp thời.

Các hoạt động chăm lo đời sống nhân dân được các cán bộ ấp Thới Bình chú trọng thực hiện. Ðiển hình như năm 2020, cán bộ khu vực vận động 250 phần quà, mỗi phần trị giá khoảng 300.000 đồng tặng những hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; vận động 300 quyển tập, 6 chiếc xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Anh Huỳnh Chí Quốc, người dân ấp Thới Bình, xúc động nói: "Tôi làm thợ hồ, thu nhập bấp bênh, lo cho 5 con nhỏ nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tôi rất mừng khi được cán bộ ấp quan tâm, thường xuyên tặng quà và tặng xe đạp, tập giúp cho các con tôi được đến trường".

Năm 2020, ấp Thới Bình có tỷ lệ vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế đạt 92% (chỉ tiêu xã giao 85%). Theo Bí thư Phạm Kim Thửng, ngoài việc trực tiếp vận động người dân, cán bộ ấp mở sổ theo dõi việc mua bảo hiểm y tế để nhắc nhở bà con đáo hạn kịp thời, vận động những hộ chưa tham gia mua bảo hiểm... Ðối với những hộ khó khăn, cán bộ ấp cho bà con mượn tiền để mua. Ðây là giải pháp giúp bà con không bị mất quyền lợi khi mua bảo hiểm y tế bị gián đoạn. Bà Ngô Thị Bé, người dân ấp Thới Bình, chia sẻ: "Qua nghe cán bộ ấp tuyên truyền, vận động, cả gia đình tôi đều mua bảo hiểm y tế đầy đủ. Nhờ có bảo hiểm y tế, khi các thành viên trong gia đình bị bệnh, đỡ tốn kém chi phí điều trị. Thẻ gần hết hạn, được cán bộ ấp nhắc nhở và mua giúp mang đế tận nhà".

Những năm qua, Chi bộ đã chỉ đạo các đoàn thể hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, đoàn viên, hội viên vay các nguồn vốn khác nhau với số tiền hơn 4 tỉ đồng để phát triển kinh tế, học tập, cải thiện cuộc sống gia đình… Từ sự quan tâm hỗ trợ thiết thực trên, năm 2020, ấp Thới Bình giảm 4 hộ nghèo và 4 hộ cận nghèo. Hiện nay, ấp không còn hộ nghèo và chỉ còn 3 hộ cận nghèo. Anh Lương Thanh Chơn, người dân ấp Thới Bình, bộc bạch: "Nhờ được cán bộ ấp giới thiệu vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, tôi đầu tư nuôi vịt đẻ, bán lời khoảng 15 triệu đồng/tháng. Cuộc sống đã khấm khá hơn".

Ðồng chí Phạm Kim Thửng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Thới Bình, cho biết: "Thời gian tới, Chi bộ tiếp tục triển khai sâu rộng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân, gắn với việc triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, chúng tôi chú trọng phát huy vai trò của cán bộ, đảng viên trong chăm lo đời sống nhân dân. Ðồng thời, tiếp tục vận động nhân dân nâng cấp các tuyến giao thông, cải tạo vườn kém hiệu quả chuyển sang trồng các cây có giá trị kinh tế cao...".

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Dân vận khéo