19/08/2019 - 09:04

Làm việc ích nước, lợi dân 

Với suy nghĩ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là rèn luyện bản thân, gương mẫu làm những việc có ý nghĩa thiết thực cho nhân dân, những năm qua, ông Trần Hoàng Nam, ở khu vực Bình Chánh, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, đã tích cực vận động xây dựng phong trào khuyến học, khuyến tài, xã hội học tập, chăm lo cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn… Qua đó, góp sức cùng Đảng, chính quyền xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Ông Nam kiểm tra danh sách, chuẩn bị tặng tập cho các cháu nhân dịp khai giảng năm học mới.

Ông Nam kiểm tra danh sách, chuẩn bị tặng tập cho các cháu nhân dịp khai giảng năm học mới.

Trước đây từng đi dạy học nên ông Hoàng Nam rất thấu hiểu sự thiệt thòi của các cháu không được đến trường. Năm 2009, ông Nam làm Chi hội Trưởng Chi hội Khuyến học khu vực Bình Chánh cho đến nay. Ông Nam cho biết: “Ban đầu, đi vận động, tôi cũng ngại lắm, nhưng nghĩ việc mình làm có thể giúp các cháu có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường, không bỏ học giữa chừng là tôi  như có thêm động lực để gắn bó với công tác. Các mạnh thường quân rất nhiệt tình, biết đây là việc làm từ thiện, ý nghĩa nên sẵn sàng hỗ trợ”. Lần giở từng trang ghi chép cẩn thận số tiền, quà của các mạnh thường quân tặng và các cháu ký nhận, ông Nam chia sẻ: “Làm công tác xã hội, phải công tâm, minh bạch rõ ràng. Một khi tạo được niềm tin thì các nhà hảo tâm sẵn lòng hỗ trợ”.

Những năm qua, ông cùng với các cán bộ khu vực đã vận động trao 31 suất học bổng, 9.470 quyển tập, 992 cây viết, 110 bộ quần áo, 5 chiếc xe đạp với tổng trị giá hơn 116 triệu đồng, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được học tập tốt. Em Tô Hồng Hải, lớp 9 Trường THCS Long Hòa, chia sẻ: “Cha em làm thợ hồ nuôi cả gia đình 4 người nên cuộc sống rất khó khăn. Nhờ ông Nam vận động hỗ trợ học bổng 150.000 đồng/tháng, tặng xe đạp, tập… mà em có điều kiện đến trường”. Còn em Võ Thành Luân, học sinh lớp 9 Trường THCS Long Hòa, bộc bạch, hằng ngày, ông bà ngoại gần 70 tuổi phải hái rau, bắt ốc, bắt cá… mang ra chợ bán nuôi em. Em Luân bày tỏ: “Gần đến ngày tựu trường, được ông Nam tặng đồng phục, tập, em mừng lắm”. 

Ở tuổi 70, ông Nam vẫn hết lòng chăm lo cho sự nghiệp trồng người. Ông Nam còn đảm nhiệm việc thu thuế của các hộ dân trong khu vực và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt tiến độ đề ra. Ông nghiên cứu, cập nhật các văn bản, quy định mới nhằm giải thích khi bà con có thắc mắc; đồng thời, ông cũng trực tiếp điều chỉnh lại những trường hợp giấy báo thuế không đúng để bà con đóng kịp thời. Ông tâm sự: “Tôi luôn khắc ghi lời Bác Hồ dạy, làm việc gì có lợi cho dân thì nên làm. Mỗi người cùng góp sức để xây dựng quê hương mình phát triển hơn”.

Nhận xét về ông Nam, đồng chí  Lê Văn Báo, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Bình Chánh, nói: “Ông Hoàng Nam là một cán bộ gương mẫu, nhiệt tình vận động chăm lo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Ông còn tích cực tham gia các hoạt động của địa phương, nhất là góp phần giúp khu vực đạt tiến độ công tác thu thuế trong quý I. Tuổi cao, nhưng ông vẫn chạy xe đi vận động, thăm hỏi và tìm cách hỗ trợ những bà con còn khó khăn trong cuộc sống. Ông là gương điển hình qua 3 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quận Bình Thủy biểu dương, khen thưởng..”. 

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết