16/05/2019 - 10:17

Làm việc có ích cho dân 

Chi bộ khu vực Yên Thạnh, phường Thường Thạnh, quận Cái Răng đã có nhiều việc làm thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2019, Chi bộ vinh dự được Quận ủy Cái Răng tuyên dương, khen thưởng nhân dịp sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị.

Đại diện chi bộ khu vực Yên Thạnh thăm hỏi tìm hiểu đời sống người dân.

Học tập và làm theo gương Bác, Chi bộ khu vực xác định làm những việc có ích cho nhân dân với những nội dung cụ thể. Ông Phạm Hồng Vân, Bí thư Chi bộ khu vực, cho biết: “Một trong những việc Chi bộ xác định phải thực hiện là quan tâm chăm lo đời sống của người dân. Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp, đến nay, khu vực không còn hộ nghèo”. Điển hình như trường hợp của gia đình bà Phạm Minh Tâm. Gia đình bà không có đất sản xuất, chủ yếu làm thuê kiếm sống. Khu vực đã làm hồ sơ đề nghị cho bà vay 20 triệu đồng để chăn nuôi. Bà Tâm xúc động kể: “Cán bộ khu vực luôn quan tâm, chiếu cố, tặng quà, gạo các dịp lễ, Tết và giúp vốn để gia đình làm ăn, cải thiện cuộc sống. Tiền công làm thuê của ông xã thì để lo cơm nước hằng ngày, còn tiền lãi từ chăn nuôi, tôi dành dụm tích lũy sắm sửa vật dụng tiện nghi. Năm trước, gia đình đã được xét thoát nghèo, nhà cửa cũng khang trang”. 

Chi bộ chú trọng phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng. Điển hình như trường hợp của ông Dương Văn Xiêm, bệnh nặng, nằm một chỗ khoảng 8 năm nay. Khu vực vận động hỗ trợ ông những suất quà, làm hồ sơ để ông Xiêm hưởng trợ cấp xã hội đối với người tàn tật… Đặc biệt, chi bộ vận động và duy trì hiệu quả hơn 5 năm nay mô hình hũ gạo tình thương. Theo đó, hũ gạo của khu vực bao giờ cũng có sẵn 50kg gạo để dành tặng cho các hộ nghèo, hộ khó khăn. Ông Phạm Hồng Vân, Bí thư Chi bộ, chia sẻ: “Chúng tôi quan niệm không để dân mình bị thiếu đói dù một ngày. Hễ nhà nào khó khăn đột xuất, hết gạo ăn, lập tức có cán bộ, đảng viên mang gạo đến tặng”.

Một trong những vấn đề khiến tập thể Chi bộ, Ban CTMT khu vực trăn trở nhiều năm qua là điều kiện giao thông ở khu vực rất khó khăn. Năm 2017, chi bộ đã vận động mạnh thường quân hỗ trợ vật tư, cát đá, xi măng, rồi cả tập thể gồm 21 đảng viên chi bộ có mặt trong suốt 10 ngày để giặm, vá tuyến giao thông chính của khu vực với tổng chiều dài hơn 2,4km. Ông Phạm Hồng Vân kể: “Chúng tôi họp bàn thống nhất trong nội bộ rồi mạnh dạn đề xuất ra dân. Từ trên xuống dưới đều một lòng. Trong những ngày sửa đường, anh em trong chi bộ đều có mặt, nêu gương. Bà con thấy cán bộ, đảng viên làm, họ càng hiểu và tin tưởng mình”.

Ghi nhận những kết quả đạt được qua hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Chi bộ khu vực Yên Thạnh, đồng chí Lê Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy phường Thường Thạnh, nói: “Chi bộ khu vực Yên Thạnh làm theo gương Bác bằng những việc làm, hành động thiết thực, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho nhân dân. Cụ thể như quan tâm chăm lo, hỗ trợ, từng bước nâng cao đời sống người dân; đoàn kết, khắc phục khó khăn, hạn chế, tìm giải pháp để từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo điều kiện người dân đi lại, sinh hoạt thuận tiện; đoàn kết nhân dân chung tay xây dựng quê hương, xóm ấp an toàn, sạch đẹp…”.

Bài, ảnh:  ĐỒNG TÂM

Chia sẻ bài viết