06/06/2022 - 08:18

Làm theo lời Bác bằng những việc thiết thực 

THANH THY

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Kết luận số 01-KL/TW), Huyện ủy Phong Ðiền lãnh đạo, chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức triển khai việc học và làm theo Bác bằng nhiều hình thức, cách làm ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, địa phương ngày càng phát triển.

Ðồng chí Ðào Ngọc Chi, Bí thư Huyện ủy Phong Ðiền tặng giấy khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ảnh: HỒNG VÂN

Theo đồng chí Nguyễn Hữu Nghị, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phong Ðiền, năm 2021, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cấp ủy trong huyện đã triển khai nghiên cứu học tập, quán triệt, tuyên truyền Kết luận số 01-KL/TW bằng nhiều hình thức trực tuyến, chuyển tải nội dung trên nhóm Zalo, Facebook, hệ thống truyền thanh... phù hợp với từng đối tượng là cán bộ (CB), đảng viên (ÐV), đoàn viên, hội viên và nhân dân. Ðưa nội dung chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2021 vào bộ đề kiểm tra nhận thức lý luận của ÐV năm 2021; lồng ghép vào các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đối tượng kết nạp đảng, ÐV mới cũng như các lớp chuyên đề và bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ các ngành, hội đoàn thể trong toàn huyện; tuyên truyền trong sinh hoạt chi, tổ hội hằng tháng… Qua đó, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến về ý thức, trách nhiệm và hành động của CB, ÐV, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên, tự giác. Nhiều phong trào thi đua được tổ chức thực hiện sáng tạo, thiết thực và hiệu quả, góp phần xây dựng Ðảng vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Ðảng bộ huyện thực hiện đạt 13/14 chỉ tiêu nghị quyết năm 2021.

Các cấp, các ngành trong huyện đã thực hiện 87 mô hình “làm theo” lồng ghép với các phong trào thi đua của ngành, địa phương, như: “Ðồng hành với thanh niên trong học tập”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng’’, “Thu gom rác thải sinh hoạt”, “Gian hàng 0 đồng”; các hoạt động xã hội từ thiện, tương thân tương ái, vận động nhà hảo tâm hỗ trợ công tác phòng, chống dịch và người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19… thu hút sự tham gia của nhiều CB, ÐV, nhân dân. Trong năm 2021, chiến dịch thủy lợi - giao thông mùa khô gắn với xây dựng cảnh quan môi trường nâng chất tiêu chí nông thôn mới nâng cao của huyện được nhân dân đồng lòng ủng hộ đóng góp bằng vật chất, ngày công lao động để thực hiện, ước trị giá hơn 7,9 tỉ đồng.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, các cấp ủy, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong huyện phát huy tốt vai trò nêu gương và nêu cao tinh thần trách nhiệm, nhất là chú trọng trách nhiệm trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Ðồng thời, tập trung thực hiện các chính sách chăm lo người dân như huy động nguồn lực hỗ trợ những trường hợp bị ảnh hưởng dịch COVID-19, trị giá hơn 3 tỉ đồng. Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, xuất hiện nhiều gương điển hình không ngại khó khăn, nguy hiểm, những nghĩa cử, hành động đẹp vì cộng đồng; có 60 tập thể, 170 cá nhân được khen thưởng cấp huyện và 9 cá nhân, 3 tập thể được khen thưởng cấp thành phố. Qua 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, toàn huyện có 15 tập thể và 40 cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

Theo đồng chí Ðào Ngọc Chi, Bí thư Huyện ủy Phong Ðiền, thời gian tới hệ thống chính trị huyện tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XIII về xây dựng, chỉnh đốn Ðảng và hệ thống chính trị; đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức đảng, CB, ÐV, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Ðồng thời, phát động, triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, ý nghĩa, thiết thực gắn với thực tiễn cuộc sống; xây dựng, nhân rộng những mô hình mới, điển hình tiêu biểu có hiệu quả trên các lĩnh vực; phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của CB, ÐV… Qua đó, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết năm 2022 cũng như nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Chia sẻ bài viết