12/11/2018 - 06:13

Làm những việc thiết thực vì dân 

Cán bộ, đảng viên khu vực Hòa Long A, phường Thới Hòa, quận Ô Môn đã có nhiều nỗ lực, sáng tạo trong học tập và  theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, khơi dậy tinh thần đoàn kết trong dân, góp phần xây dựng đô thị văn minh, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân...


Cán bộ khu vực Hòa Long A thăm mô hình kinh tế hiệu quả của dân. Ảnh: THANH THY

Nhằm góp phần xây dựng đô thị văn minh, cán bộ khu vực Hòa Long A đã vận động nhân dân đóng góp 6 triệu đồng để làm 64 cột cờ, thay 12 lá cờ. Anh Lê Nhất Linh, người dân khu vực Hòa Long A, nói: “Cán bộ khu vực vận động bà con đóng góp làm cột cờ, tạo vẻ mỹ quan cho khu dân cư, bà con ai nấy cũng đồng tình. Ngoài ra, cán bộ khu vực còn vận động bà con trồng hoa, làm hàng rào, góp phần xây dựng phường văn minh đô thị”.

Theo đồng chí Ngô Thị Diễm, Bí thư Chi bộ, Trưởng khu vực Hòa Long A, những năm qua, chi bộ triển khai thực hiện làm theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Một trong những việc mà cán bộ khu vực Hòa Long A đã thực hiện là giới thiệu việc làm, vay vốn, động viên bà con chí thú làm ăn, vươn lên ổn định cuộc sống… Qua đó, các đoàn thể đã giới thiệu cho bà con vay ngân hàng hơn 2,9 tỉ đồng để phát triển sản xuất, học tập, giải quyết việc làm. Việc vận động bà con cải tạo vườn kém hiệu quả chuyển sang trồng những loại cây ăn trái cho hiệu quả kinh tế cao được cán bộ khu vực tập trung thực hiện. Nhờ sự hỗ trợ đó, với hơn 3.000m2 vườn, chị Nguyễn Thị Dầu ở khu vực Hòa Long A đã xây dựng được vườn cam xoàn, thu nhập khoảng 100-150 triệu đồng/năm. Chị Dầu chia sẻ: “Được cán bộ khu vực giới thiệu vốn vay ngân hàng, vợ chồng tôi quyết định mướn thêm hơn 5.000m2 đất trồng cam xoàn, sầu riêng để tăng thêm thu nhập...”.

Năm 2018, Hòa Long A là khu vực có tỷ lệ vận động nhân dân mua bảo hiểm y tế đạt 94,86%. Theo đồng chí Ngô Thị Diễm, ngoài việc chia thành các tổ vận động bà con mua bảo hiểm y tế (BHYT), cán bộ khu vực cũng mở sổ theo dõi việc mua BHYT để nhắc nhở bà con mua đáo hạn kịp thời. Đối với những hộ khó khăn, cán bộ khu vực cho bà con mượn tiền để mua BHYT. Đây cũng là giải pháp vừa giúp khu vực hoàn thành vượt chỉ tiêu sớm so với quy định và giúp bà con không bị mất quyền lợi vì gián đoạn việc mua BHYT. Ông Lê Văn Mười, người dân khu vực Hòa Long A, bộc bạch: “Gia đình tôi có 9 người đều mua BHYT đầy đủ. Nhờ đó, khi bị bệnh, đỡ tốn kém chi phí điều trị. Thẻ gần hết hạn, cán bộ khu vực nhắc nhở và đôi khi mua giúp mang về tận nhà nên thẻ của các thành viên gia đình tôi không bị gián đoạn”.

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo gương Bác, Chi bộ chỉ đạo Mặt trận, các đoàn thể khu vực chung tay chăm lo cho đời sống người dân, như: vận động bà con đóng góp sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hỗ trợ cây, con giống, giúp xe chuyển bệnh, hỗ trợ tiền và gạo cho người nghèo… Bà Hồ Thị Lựu, mạnh thường quân trong khu vực, bày tỏ: “Cuộc sống mình khá hơn, khi cán bộ khu vực vận động, tôi sẵn lòng hỗ trợ gạo giúp bà con vượt qua khó khăn”. Ngoài ra, cán bộ khu vực còn phối hợp với các cơ quan tổ chức dạy nghề và giới thiệu việc làm cho 20 người. Nhờ tập trung thực hiện nhiều giải pháp, năm 2018, khu vực có 4 hộ thoát nghèo, 9 hộ thoát cận nghèo.

 Đồng chí Ngô Thị Diễm, Bí thư Chi bộ khu vực Hòa Long A, cho biết: “Chi bộ tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm thiết thực, nhất là những việc gì có lợi cho dân thì làm. Trong đó, mỗi cán bộ, đảng viên đều gương mẫu, quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng chi bộ giữ vững danh hiệu trong sạch vững mạnh”.

THANH THY

Chia sẻ bài viết