05/07/2021 - 10:13

Làm những việc có lợi cho dân 

Những tuyến đường được nâng cấp khang trang, nhiều căn nhà được xây dựng mới, những người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp… Ðó là những việc làm thường xuyên của các cán bộ (CB), đảng viên (ÐV) Chi bộ ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Ðiền trong Học tập và làm theo gương Bác.

Sáng sớm, CB, ÐV ấp Mỹ Ái tập trung ra quân làm cỏ dọc tuyến Lộ Vòng Cung. Ông Nguyễn Văn Bé, công an viên ấp Mỹ Ái, cho biết: “CB, ÐV ấp thường xuyên ra quân làm cỏ, chăm sóc hoa để cảnh quan khu dân cư đẹp hơn”. CB ấp còn triển khai thực hiện hiệu quả mô hình thu gom rác trong sinh hoạt gia đình. Theo đồng chí Nguyễn Hồng Thám, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Ái, khi thực hiện mô hình, CB, ÐV tiên phong tạm ứng tiền đóng thùng chứa rác. Khi người hợp đồng gom rác bị tai nạn giao thông gãy tay, trong gần nửa năm, CB, ÐV ấp luân phiên thu gom, chở rác đến nơi tập kết. CB, ÐV cùng nhau hỗ trợ để mô hình được duy trì liên tục. Trước đây, nhiều người dân trong ấp bỏ rác vào bọc ni lông, chất ven đường, ảnh hưởng mỹ quan.  Ðược các nhà hảo tâm ủng hộ tiền mua vật tư, CB, ÐV ấp góp ngày công lao động thiết kế, đúc 26 thùng rác bê tông để sử dụng lâu dài...

Cán bộ ấp Mỹ Ái ra quân làm cỏ, tạo cảnh quan khu dân cư sạch đẹp. 

Tuyến đường kinh Vĩnh Thống (bên trái) chiều dài 970m, rộng 3m được bê tông khang trang, nhờ người dân trong ấp đóng góp hơn 630 triệu đồng và Nhà nước hỗ trợ xi măng thực hiện. Ông Trần Ngọc Rỡ ở ấp Mỹ Ái, phấn khởi nói: “Trước đây, tuyến đường này là đường đất, mưa xuống đi lại khó khăn. Nhờ  CB xã, ấp vận động bà con hiến đất, đóng góp tiền và Nhà nước hỗ trợ xi măng làm bê tông, giờ đường được mở rộng, lưu thông, vận chuyển hàng hóa dễ dàng”. Hiện nay, CB ấp đã vận động dân tiếp tục đóng góp hơn 700 triệu đồng để bê tông tuyến đường bên phải kinh Vĩnh Thống. Bà Hồ Thị Lan Chi sinh sống ở ấp Mỹ Ái, cho biết: “CB ấp tổ chức họp để bà con bàn bạc, tạo sự thống nhất. Vì lợi ích chung, gia đình tôi sẵn sàng đóng góp làm đường”. CB ấp cũng vận động xã hội hóa giặm vá những đoạn đường xuống cấp; sửa chữa đèn chiếu sáng công cộng, góp phần xây dựng khu dân cư sáng, đẹp.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Thám, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Mỹ Ái, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Ðẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, CB, ÐV trong ấp nêu cao ý thức trách nhiệm, làm những việc có lợi cho dân. Ngoài việc huy động sức dân xây dựng hạ tầng, CB, ÐV trong ấp còn quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, giúp nhiều hộ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Từ năm 2018 đến nay, CB ấp đã đề nghị về trên hỗ trợ xây dựng và sửa chữa 6 căn nhà, giúp người dân có mái ấm. CB ấp còn vận động xã hội hóa quà tặng các hộ nghèo, cận nghèo; vận động người dân cải tạo vườn kém hiệu quả trồng các cây ăn trái có giá trị kinh tế cao; giới thiệu người dân vay vốn để phát triển kinh tế… Gia đình bà Lê Uyên Phương được CB ấp giới thiệu vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội đầu tư mua bán phế liệu, thu nhập mỗi tháng trung bình khoảng 5 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Ngọc Danh, một trong những hộ được CB ấp vận động cất lại căn nhà mới, bộc bạch: “Trước đây, gia đình tôi ở nhờ nhà người thân. Ðược CB ấp vận động người thân cho đất và đề nghị thành phố hỗ trợ cất căn nhà tường, gia đình tôi có nơi ở ổn định”. Năm 2020, ấp giảm 7 hộ nghèo, 4 hộ cận nghèo. Hiện nay, ấp Mỹ Ái chỉ còn 1 hộ nghèo, 6 hộ cận nghèo.

Theo đồng chí Nguyễn Hồng Thám, đạt được những thành tích trên là nhờ sự đoàn kết, quyết tâm của CB, ÐV và sự đồng lòng của nhân dân. Học tập và làm theo gương Bác, CB, ÐV luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, tích cực vận động nhân dân  cùng nhau góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: THANH THY

Chia sẻ bài viết