14/10/2016 - 20:39

Làm đẹp và tăng tiện ích cho thiết bị di động

Để tăng thêm tiện ích cho các thiết bị di động, nhiều người sắm thêm các loại loa, tai nghe, ổ cứng rời… Hiện nay, thị trường cung cấp khá nhiều loại phụ kiện dành đáp ứng nhu cầu này với thiết kế thời trang, đa dạng chủng loại và kiểu dáng vừa có tính năng hỗ trợ, vừa có thể làm đẹp cho thiết bị số.

Phục vụ nhu cầu "làm đẹp" cho các thiết bị di động, các cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện thiết bị di động, bày bán nhiều loại bao da, ốp lưng, viền điện thoại với đa dạng kiểu dáng, màu sắc, hình ảnh... Đặc biệt, nhiều kiểu bao da, ốp lưng được thiết kế với những hình ảnh nổi bật, tạo sự khác biệt cho các dòng điện thoại hay máy tính bảng của các thương hiệu Apple, Samsung,… giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 500.000 đồng/cái, tùy chất liệu. Để tạo tính tiện lợi cho người sử dụng thiết bị di động, các điểm kinh doanh còn bày bán đa dạng các loại phụ kiện dây quắn sạc điện thoại, kẹp điện thoại hay máy tính bảng, tai nghe với nhiều kiểu mẫu, màu sắc bắt mắt,… không chỉ giúp việc sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh tiện lợi mà còn tạo phong cách cho người sử dụng. Đáp ứng cho nhu cầu sử dụng thiết bị di động để học tập, làm việc và giải trí liên tục và thường xuyên của nhiều người, các điểm kinh doanh phụ kiện còn cung ứng nhiều loại pin sạc dự phòng với tính năng dự trữ và cung cấp năng lượng hữu hiệu phục vụ sạc điện thoại, máy tính bảng mọi lúc, mọi nơi mà không cần dùng đến nguồn điện. Hiện tại, có nhiều loại pin sạc dự phòng dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng với kiểu dáng, màu sắc đa dạng, dung lượng từ 5.000 mAh đến trên 10.000mAh. Đa phần các loại pin sạc dự phòng thường được thiết kế với nhiều đầu cắm sạc, cung cấp nguồn năng lượng cho nhiều thiết bị di động và hỗ trợ cổng USB, giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, thị trường còn cung cấp các loại đế sạc không dây dành cho điện thoại thông minh, giúp người dùng thực hiện mọi thao tác xem phim, nghe nhạc, truy cập internet dễ dàng, không phải mang theo cáp sạc. Người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm này tại các trung tâm, siêu thị, như: Nguyễn Kim, Thế giới di động hay các cửa hàng chuyên kinh doanh phụ kiện dành cho thiết bị di động trên địa bàn quận Ninh Kiều. Các sản phẩm này giá từ 150.000 đồng đến trên dưới 1 triệu đồng/sản phẩm, tùy thương hiệu, kiểu dáng và dung lượng.

Khách hàng chọn mua phụ kiện cho thiết bị di động ở Trung tâm mua sắm Sài Gòn – Nguyễn Kim tại Cần Thơ.

Anh Nguyễn Hoàng Nam, phụ trách bán hàng thiết bị giải trí, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Các sản phẩm số, nhất là điện thoại di động hay máy tính đã trở thành "người bạn" thân thiết của nhiều người. Do đó, nhu cầu sử dụng các phụ kiện số như: loa Bluetooth, tai nghe hay các loại USB ghi âm có thiết kế nhỏ gọn,… phục vụ nhu cầu công việc, học tập và thưởng thức âm nhạc. Trong đó, các loại USB vừa có thể chứa dữ liệu, vừa dùng để ghi âm, có thể ghi âm thanh tới 15 giờ, có thể phát tín hiệu wifi và 3G cho máy tính, giúp người dùng quản lý dung lượng hợp nhu cầu. Những chiếc tai nghe sành điệu với thiết kế ôm tai, màu sắc đẹp với chất lượng âm thanh tốt đem lại sự thoải mái khi nghe nhạc hoặc học Anh văn được xem là phụ kiện không thể thiếu đối với nhiều người. Thị trường còn có các loại tai nghe Bluetooth không dây hỗ trợ nghe nhạc và có chức năng nhận cuộc gọi đến nên được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, thị trường còn cung cấp nhiều loại loa Bluetooth không dây với thiết kế chuyên biệt, dễ dàng kết nối cổng NFC với thiết bị di động thông minh, tạo chất lượng âm thanh sống động, trong trẻo, không bị rè, tiếng bass chắc chắn và âm lượng to, phục vụ tốt cho nhu cầu nghe nhạc, xem phim... giá từ 1,5 triệu đồng/cái trở lên. Thị trường còn có các loại loa với thiết kế hình thú vui nhộn, cổng USB kết nối với máy tính, điện thoại di động, giá khoảng trên dưới 200.000 đồng/cái. Điểm nổi bật của các kiểu loa này là chất lượng âm thanh tốt, kiểu dáng đẹp vừa phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc hay xem phim vừa làm vật trang trí nên được nhiều người ưa chuộng, nhất là giới trẻ.

Chọn mua một giá đỡ có tính tiện lợi để đặt các thiết bị di động khi sạc hay nghe nhạc, xem phim cho điện thoại thông minh hay máy tính bảng trong văn phòng hoặc khi di chuyển trên xe ô tô là nhu cầu khá phổ biến của nhiều người. Hiện tại, các cửa hàng kinh doanh phụ kiện bày bán khá nhiều loại giá đỡ có thiết kế bắt mắt, nhiều màu sắc tươi sáng,… giá từ vài chục ngàn đồng đến trên dưới 200.000 đồng/sản phẩm. Các loại bàn laptop làm từ chất liệu bằng gỗ hoặc nhôm, giúp người dùng làm việc trên máy tính thoải mái ở bất kỳ vị trí nào cũng là phụ kiện hỗ trợ hữu hiệu. Thị trường còn cung cấp nhiều loại dán bàn phím máy tính có màu sắc sinh động với hình mèo Kitty, Đô-rê-mon… không chỉ giúp bàn phím tránh bị bụi bẩn, tránh nước mà còn tính năng trang trí làm đẹp. Quạt tản nhiệt có kết nối với máy tính qua cổng USB, vừa giúp làm mát vừa là giá kê máy tính, giá 65.000- 700.000 đồng/cái, tùy kiểu dáng, tính năng.

Bút trình chiếu có chức năng lật trang lên và xuống, kết nối với máy tính qua cổng USB, tương thích với tất cả các hệ điều hành Windows hiện có. Đặc biệt, tia laser chiếu được trong khoảng 20 mét, phù hợp cho các chuyên gia, giảng viên, giáo viên, doanh nhân dùng khi thuyết trình hoặc giảng dạy. Ngoài ra, phụ kiện cho thiết bị số còn có các loại cáp có tính năng chuyển đổi dữ liệu kết nối điện thoại thông minh hay máy tính bảng tới tivi, máy chiếu. Các thiết bị có khả năng sao chép màn hình của thiết bị di động ra ngoài, giúp người dùng có thể thoải mái chơi game, truy cập internet, chạy ứng dụng trên một màn hình lớn hơn, xem những bộ phim được lưu trong điện thoại thông minh hay máy tính bảng trên màn hình tivi. Anh Nguyễn Hoàng Nam, phụ trách bán hàng công nghệ, điện tử, Trung tâm mua sắm Sài Gòn-Nguyễn Kim tại Cần Thơ, cho biết: Đáp ứng nhu cầu của khách hàng ưa thích công nghệ, thị trường cung cấp nhiều loại cáp chuyển đổi dữ liệu HDMI của các thương hiệu Elecom, Belkin, Ibuffalo… giá từ 250.000 đồng đến trên dưới 500.000 đồng/sản phẩm. Các loại cáp này thông thường có khả năng chống nhiễu, chống gỉ sét giúp cho việc chuyển tải dữ liệu từ các thiết bị thông minh lên màn hình tivi hay máy chiếu không làm hư hỏng thiết bị di động. Phục vụ nhu cầu bảo vệ dữ liệu cá nhân và lưu trữ hình ảnh, dữ liệu kinh doanh, hình ảnh, phim ảnh hay ứng dụng khác, thị trường còn bán các loại ổ cứng di động của các thương hiệu, như: Transcend, Western… có kích thước nhỏ gọn, màu sắc khá bắt mắt, trọng lượng nhẹ, dung lượng lưu trữ lên đến 500-200GB giá từ 1,2 triệu đồng đến trên dưới 3 triệu đồng/sản phẩm.

Bài, ảnh: M.Hoa

Chia sẻ bài viết