04/08/2018 - 09:04

Làm đẹp từ thiên nhiên- Khởi nghiệp của cô gái 8X 

Từ hoa quả, rau củ, thảo dược tự nhiên, gần gũi với đời sống, cô gái sinh năm 1988 Đoàn Thị Xuân Nhãn đã sản xuất nên những sản phẩm làm đẹp, thanh lọc cơ thể an toàn. Xuân Nhãn chọn con đường khởi nghiệp từ “cây nhà lá vườn”.

Xuân Nhãn đang sản xuất những sản phẩm thân thiện thiên nhiên. 

Căn nhà của Xuân Nhãn cuối hẻm 63, đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, lúc nào cũng thơm ngát mùi hoa quả, thảo dược. Nhãn tốt nghiệp ngành Kinh tế Tài nguyên môi trường của Trường Đại học Cần Thơ nhưng lại tâm huyết với các sản phẩm từ thiên nhiên. Học hỏi từ những người có kinh nghiệm, Xuân Nhãn dần dà khám phá ra những công thức để làm nên sản phẩm làm đẹp từ tự nhiên.

Đó là các sản phẩm như bột chùm ngây, bột hoa hồng, bột bơ… được điều chế theo công thức an toàn. Nguyên liệu được rửa sạch, đem sấy khô rồi xay nhuyễn. Bột này dùng làm mặt nạ dưỡng da rất tốt. Ngoài ra, Nhãn còn sấy khô nhiều loại trái cây, rau củ như sả, nghệ, khóm, dâu, nho, cam, chanh, bí đỏ… dùng để ngâm nước uống. Nước từ những sản phẩm này thanh lọc, mát mẻ, tốt cho cơ thể. Những loại dầu gấc, ô liu do Xuân Nhãn chế tạo ra cũng hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, không dùng phụ gia, chất bảo quản.

Nhãn cho biết, nguyên liệu để làm nên sản phẩm được cô lấy từ những nhà vườn, siêu thị nên có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Riêng với hoa hồng, cô chọn làng hoa Sa Đéc vì độ an toàn cao, hạn chế tối đa phân thuốc. Những máy sấy, máy xay được Nhãn trang bị chu đáo, độ khử trùng tuyệt đối.

Hiện tại, dù quy mô sản xuất nhỏ nhưng mỗi tháng Nhãn đạt doanh thu trên dưới 10 triệu đồng. Đây là con số khá ấn tượng với người trẻ khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng như Nhãn. Nhãn kể, cô đã trải qua nhiều thất bại như làm sao để giữ màu bột trà xanh, màu sắc rau củ sau khi sấy; đo lường nhiệt độ phù hợp khi sấy rau củ; đầu ra cho sản phẩm… Nhưng rồi ý chí khởi nghiệp đã giúp cô chinh phục tất cả. Hiện, khách hàng của cô chủ yếu trên mạng xã hội, đặt hàng và cô sẽ mang đến tận nhà cho khách.

Chị Lê Thị Diễm Châu, một khách hàng thân thuộc sử dụng các sản phẩm của Xuân Nhãn, cho biết: “Các sản phẩm này đều từ rau củ nên rất an tâm. Tôi sử dụng và thấy làn da của mình sáng lên hẳn, cơ thể cũng được thanh lọc”. Cách khởi nghiệp của Xuân Nhãn rất gần với phương pháp chăm sóc sức khỏe detox. Hiểu một cách đơn giản, detox là quá trình thanh lọc nhằm vệ sinh, đẩy các chất độc hại có trong cơ thể ra bên ngoài nhờ vào tác động của những nước uống từ thảo dược thiên nhiên. Nhờ đó, sức khỏe sẽ được chăm sóc và bảo vệ tốt hơn. Ngoài ra, sử dụng phương pháp detox đúng cách sẽ hỗ trợ quá trình chăm sóc da, giảm cân, mỡ bụng hiệu quả.

Xuân Nhãn cho biết, dự định sắp tới của cô là sẽ mở rộng quy mô sản xuất và đa dạng sản phẩm. Cô cũng đang ấp ủ về xây dựng thương hiệu cho những sản phẩm để tạo chỗ đứng với người sử dụng.

Bài, ảnh: Duy Lữ

Chia sẻ bài viết