06/01/2020 - 10:18

Làm đẹp đón Tết... 

Làm đẹp là một nhu cầu thiết yếu của phụ nữ, nhất là vào những dịp lễ, Tết, các dịch vụ làm đẹp từ các tiệm làm tóc, salon, spa… hoạt động rất nhộn nhịp và lượng khách hàng sẽ tiếp tục tăng đến cận Tết Nguyên đán.

Theo ghi nhận tại nhiều cơ sở làm đẹp trong nội ô TP Cần Thơ, Tết đến, chị em đều có nhu cầu “tân trang” nhan sắc. Năm nay, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần kề, nên ngay từ đầu tháng 12, các dịch vụ làm đẹp đã bắt đầu tăng lượng khách gấp 2-4 lần so với trước đó, nhất là vào các ngày cuối tuần. Giá các dịch vụ làm đẹp không tăng hơn so với ngày thường, thông tin được quảng bá rộng rãi trên các mạng xã hội nên khách hàng dễ dàng so sánh giá dịch vụ giữa các nơi. Bên cạnh đó, tâm lý khách hàng thường chỉ lựa chọn những cơ sở quen thuộc để làm đẹp và giới thiệu thêm người thân nên người cung cấp dịch vụ khó lòng tăng giá.

Gần Tết, nhiều chị em lựa chọn dịch vụ làm tóc để “tân trang” nhan sắc. 

Gần Tết, nhiều chị em lựa chọn dịch vụ làm tóc để “tân trang” nhan sắc. 

Với tâm lý chung “Tết là phải đẹp” và “chiêu” làm đẹp đơn giản nhất là chỉ cần một vài thay đổi trên mái tóc cũng có thể giúp khuôn mặt trở nên tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Do vậy, làm tóc là một trong các dịch vụ thu hút đông đảo chị em dịp cận Tết. Dịch vụ được nhiều người lựa chọn nhất là: cắt tỉa, uốn, duỗi, dập phồng, phục hồi tóc, nhuộm… tùy theo đặc trưng gương mặt khách hàng, thợ làm tóc các salon tư vấn khách hàng chọn kiểu tóc phù hợp. Năm nay, xu hướng chị em ưa chuộng kiểu tóc ngắn, biến tấu xoăn hoặc cúp phồng. Để phục vụ nhu cầu làm đẹp của các chị em, nhiều tiệm đã chủ động tuyển thêm thợ phụ và tăng thời gian hoạt động để phục vụ tốt cho khách hàng. Hầu hết các salon, cửa tiệm tóc đều mở cửa làm việc đến tận tối 30 Tết.

Anh Huỳnh Duy Thanh, chủ Salon tóc Thanh, đường Trần Khánh Dư, quận Ninh Kiều, cho biết: Thời gian này, các ngày trong tuần đều đông khách dự kiến trong những ngày sắp tới lượng khách sẽ còn tăng thêm. Để tránh tình trạng khách hàng phải chờ đợi quá lâu, salon chủ động cho khách đặt lịch hẹn và tăng thêm thợ phụ phục vụ nhu cầu của chị em. Tuy nhiên, vẫn không tránh khỏi trường hợp khách phải ngồi chờ đến lượt trong khi thợ trong tiệm tiệm phải tăng ca đến 9-10 giờ tối…

“Bình thường tôi không phải đợi chờ lâu nhưng nay gần Tết, tiệm đông khách nên phải ngồi đợi, từ 11 giờ trưa mà đến gần 7 giờ tối mới làm tóc xong. Tết đến, ai nấy cũng tranh thủ đi làm đẹp nên dù chờ đợi có hơi lâu nhưng chị em vẫn kiên nhẫn để có được kiểu tóc mới. Làm tóc sớm, gần Tết chỉ cần hấp dầu lại là đã có mái tóc đẹp mà vẫn có thời gian chăm lo nhà cửa đón Tết”, chị Nguyễn Thị Phượng ở phường An Phú, quận Ninh Kiều chia sẻ.

Qua khảo sát của phóng viên, hiện giá cắt tóc từ 50.000-150.000 đồng/lượt; các dịch vụ uốn, duỗi, bấm, nhuộm giá trên dưới 500.000 đồng/lượt; phục hồi tóc, phủ bóng tóc, hấp dầu giá trên dưới 300.000 đồng/lượt...  Giá cả còn tùy thuộc vào mức độ hư tổn, độ dài và dày... của tóc.

Các dịch vụ spa, thẩm mỹ viện chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn cũng đang nhộn nhịp vào mùa. Dịch vụ được nhiều khách hàng chọn lựa hiện nay là trị mụn, thải độc tố da, tái tạo da, tẩy tế bào chết, triệt lông... Các dịch vụ này có giá dao động từ 80.000 đồng đến vài triệu đồng/lượt hoặc liệu trình. Tùy loại mỹ phẩm sử dụng, giá các loại dịch vụ này có thể tăng thêm. Với những tiện ích, công nghệ tiên tiến và tính thẩm mỹ, ngày càng có nhiều chị em tìm đến dịch vụ phun thêu lông mày, mí mắt, môi... khắc phục nhược điểm trên gương mặt, tiết kiệm thời gian trang điểm. Mặt khác, ưu điểm của dịch vụ này là làm một lần nhưng thời gian sử dụng lâu dài, càng thu hút chị em. Hiện, giá các dịch vụ này trên dưới 3 triệu đồng/lượt. Để có thể chủ động tư vấn, chăm sóc khách hàng tốt nhất, các spa thường đề nghị khách đặt lịch trước. Nhằm thu hút khách hàng, nhiều spa, thẩm mỹ viện còn đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi với từng gói chăm sóc cụ thể.

Chị Lê Thị Hồng Vóc, Giám đốc Trung tâm Eva Spa, đường Lý Tự Trọng, quận Ninh Kiều, cho biết: Với vẻ ngoài xinh đẹp, rạng rỡ, phụ nữ sẽ trở nên tự tin. Chính vì thế, phụ nữ hiện đại không ngần ngại bỏ thời gian và chi phí để phục vụ cho việc làm đẹp, chăm sóc bản thân. Việc chăm sóc cho da không thể chỉ một vài lần mà có kết quả ngay được nên spa bắt đầu đông khách từ 1-2 tháng trước Tết. Hiện nay, các spa, thẩm mỹ viện không thay đổi giá dịch vụ do phục vụ đa phần là khách quen, đồng thời tăng tính cạnh tranh thu hút khách mới. Giá dịch vụ tại những spa đều đã được niêm yết rõ ràng, không có hiện tượng “thổi” giá…

Năm hết Tết đến, phải thật đẹp để đón xuân, một diện mạo mới xinh tươi luôn là mong muốn của phái đẹp. Tuy nhiên, làm đẹp như thế nào là đúng cách, an toàn thì chị em cần cân nhắc để lựa chọn những dịch vụ, cơ sở làm đẹp uy tín, tránh “tiền mất, tật mang”…

Bài, ảnh: T. TRINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Tết Nguyên đán