19/10/2022 - 08:15

Kịp thời phát hiện tài năng sáng tạo kỹ thuật ở các lĩnh vực 

(CT) - Ngày 18-10, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chủ trì cuộc họp về triển khai Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP Cần Thơ lần thứ 12, năm 2022-2023.

Ông Nguyễn Ngọc Hè phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: DUY KHÔI

 Ông Nguyễn Ngọc Hè phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: DUY KHÔI

Ông Nguyễn Ngọc Hè phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: DUY KHÔI

Qua nghe ý kiến của các thành viên Ban Tổ chức, ông Nguyễn Ngọc Hè đề nghị cần tăng cường công tác tuyên truyền để các trường học, sở, ngành, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân đăng ký tham gia. Hội thi cần bám chặt hai mục tiêu căn bản là kịp thời phát hiện tài năng sáng tạo kỹ thuật ở các lĩnh vực; ứng dụng có hiệu quả và nhân rộng các giải pháp, sáng kiến vào thực tế cuộc sống. Dẫn chứng về một số vấn đề bức thiết của đời sống xã hội hiện nay như hiện đại hóa trong nông nghiệp, ứng phó triều cường, chuyển đổi số..., ông Nguyễn Ngọc Hè đề nghị trong tuyên truyền về hội thi cần mở rộng đề tài tham gia, không bó buộc để khuyến khích các tập thể, cá nhân thỏa sức sáng tạo.

Ông Nguyễn Ngọc Hè yêu cầu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố kiểm tra, đôn đốc việc triển khai kế hoạch tổ chức hội thi; phối hợp Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố thực hiện việc khen thưởng theo kế hoạch. Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp Sở Tài chính tiến hành các thủ tục tài chính cho hội thi theo đúng quy định. Liên đoàn Lao động thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về hội thi đến đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động và doanh nghiệp, làm sao để các doanh nghiệp có giải pháp dự thi nhiều hơn những lần trước. Các thành viên Ban Tổ chức cũng quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền trong cơ quan, đơn vị, lĩnh vực phụ trách, nhằm thu hút giải pháp tham gia hội thi.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP Cần Thơ lần thứ 12 dành cho mọi công dân Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài và người nước ngoài, đang làm việc và sinh sống tại TP Cần Thơ, có giải pháp kỹ thuật được sáng tạo và áp dụng tại Việt Nam từ năm 2017 đến nay. Hội thi bao gồm 6 lĩnh vực: Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải, vật liệu, hóa chất, năng lượng; Nông ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường; Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; Y dược; Giáo dục và đào tạo, An ninh quốc phòng. Ban tổ chức nhận hồ sơ dự thi đến ngày 30-6-2023, tại Liên hiệp các Hội Khọc học và Kỹ thuật TP Cần Thơ, số 39, đường Lý Tự Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều.

Hội thi nhằm tìm kiếm những tài năng sáng tạo kỹ thuật ở các lĩnh vực. Trong ảnh: Nhóm học sinh Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) với sáng kiến BASTICK - chiếc gậy thông minh hỗ trợ người già và người bị hạn chế vận động. Ảnh: DUY KHÔI

Hội thi nhằm tìm kiếm những tài năng sáng tạo kỹ thuật ở các lĩnh vực. Trong ảnh: Nhóm học sinh Trường THPT Phan Văn Trị (huyện Phong Điền) với sáng kiến BASTICK - chiếc gậy thông minh hỗ trợ người già và người bị hạn chế vận động. Ảnh: DUY KHÔI

DUY KHÔI

Chia sẻ bài viết