03/05/2024 - 11:04

Kính đổi màu là gì, có tác dụng gì? Phân tích ưu nhược điểm 

Kính đổi màu là giải pháp hoàn hảo cho đôi mắt của bạn, có khả năng bảo vệ thị lực khỏi tia UV và điều chỉnh tật khúc xạ hiệu quả.

Tròng kính đổi màu là gì, có phù hợp với bạn không?

Người có vấn đề khúc xạ phải thường xuyên di chuyển dưới trời nắng nên việc đổi qua lại giữa hai cặp kính gây nhiều bất tiện. Thế nhưng, cuộc sống trở nên dễ dàng hơn khi kính đổi màu đi ra nắng xuất hiện.

Tham khảo các loại tròng kính đổi màu phù hợp với bạn.

1. Tròng kính đổi màu là gì?

Tròng kính đổi màu là thấu kính có khả năng tự chuyển đổi sang màu sắc đậm khi tiếp xúc với ánh nắng (giống kính râm) và chuyển về trong suốt khi vào nhà. Quá trình chuyển màu thường mất 30 giây và trở về trong suốt mất 2 - 5 phút tùy vào dòng sản phẩm.

2. Kính đổi màu hoạt động như thế nào?

Kính đổi màu chuyển sắc nhờ hàng tỉ phân tử quang điện cực nhỏ từ bạc Halogenua và Clorua. Các phân tử này có khả năng đổi màu khi tiếp xúc với tia UV, chúng sẽ di chuyển, tạo thành quá trình hóa học diễn ra bên trên tròng kính và dần thay đổi hình dạng, dẫn đến hiện tượng đổi màu.

Khi không tiếp xúc với tia cực tím, quá trình này sẽ bị đảo ngược và tròng kính trở về trong suốt.

Kính đổi màu là gì? Là thấu kính chuyển sắc khi gặp tia UV

3. Kính đổi màu có tác dụng gì?

Kính đổi màu nhìn chung khá tiện lợi, vậy chúng có ưu nhược điểm gì không?

Ưu điểm của kính đổi màu:

Tiện lợi: Không phải mang thêm chiếc kính râm nào khi di chuyển giữa môi trường trong nhà và ngoài trời.

Ngăn chặn tia UV: Các phân tử có trong kính đổi màu giúp mắt tránh khỏi tác hại từ tia UV, giảm thiểu tối đa bệnh lý nghiêm trọng về mắt.

Tăng cường thị lực: Kính đổi màu có khả năng giảm chói, lóa mang lại tầm nhìn thoải mái cho người lái xe hay người thường vận động ngoài trời.

Thẩm mỹ cao: Sản phẩm đa dạng màu sắc, hợp thời trang để bạn chọn lựa.

Kính đổi màu có tính thời trang cao, phù hợp với đa dạng phong cách

Nhược điểm của kính đổi màu

Giá thành cao: Do áp dụng công nghệ hiện đại nên giá thành của kính đổi màu sẽ đắt hơn các loại thông thường. Thường dao động từ hơn 3 - 15 triệu đồng cho một cặp kính.

Tốc độ nhả màu chậm: Một số dòng kính đổi màu có tốc độ nhả màu chậm từ 2 - 5 phút. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu bạn nên tìm hiểu sản phẩm của thương hiệu cung cấp khả năng chuyển/nhả màu nhanh như Essilor, Zeiss,...

Không sậm màu như kính râm: Kính có xu hướng đổi màu đậm hơn với môi trường lạnh nên với khí hậu Việt Nam thường khó có màu như một chiếc kính râm.

Làm thế nào chọn được kính đổi màu phù hợp?

Do nhu cầu sử dụng nên nhiều thương hiệu đã chế tác đa dạng kính đổi màu, bao gồm kính cận, kính lái xe,... Vậy kính cận đổi màu là gì, làm thế nào để chọn sản phẩm phù hợp?

Kính cận đổi màu

Kính cận đổi màu còn gọi là kính đổi màu khi ra nắng, bởi khả năng chuyển sắc như một chiếc kính râm khi ở ngoài trời và trong suốt như đơn kính cận khi vào nhà. Đặc điểm của dòng này là chuyển sắc đậm ở môi trường lạnh, đồng thời tốc độ chuyển và nhả cũng nhanh hơn các dòng thông thường.

Đối tượng sử dụng: Người làm việc văn phòng, người ít di chuyển ngoài trời nhưng vẫn có như cầu sử dụng kính mát, người du lịch...

Dòng kính phổ biến: Essilor Transitions Gen 8, Essilor Transitions Style Color Gen 8, Zeiss Photofusion X,...

Kính cận đổi màu là gì? Là thấu kính trong suốt khi vào nhà và đậm hơn khi ra ngoài

Kính đổi màu đi đêm

Kính đổi màu đi đêm là dòng kính có khả năng chuyển sắc với những ánh sáng nhìn thấy, bao gồm ánh mặt trời, đèn công trường, đèn pha ô tô,... Nhờ lớp phân cực Polarized có trên tròng kính nên sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt ưu việt, làm dịu và chống nhức mỏi mắt bởi nguồn sáng mạnh.

Đối tượng sử dụng: Người lái xe, người thường tiếp xúc với ánh sáng phản chiếu trên mặt hồ như câu cá; ngư dân, người làm công trường thi công, người du lịch,...

Dòng kính phổ biến: Essilor Transitions Xtractive, Transitions Xtractive Polarized,...

Kính đổi màu đi đêm là gì? Là thấu kính chuyển sắc với ánh sáng nhìn thấy

Địa điểm cung cấp kính đổi màu chính hãng, đa dạng màu sắc

Bằng cách xác định ưu nhược điểm, phân loại sản phẩm bạn sẽ chọn được dòng kính phù hợp cho nhu cầu của mình. Cuối cùng, để sở hữu chiếc kính đổi màu chính hãng, chất lượng thì Kính Hải Triều là cửa hàng mắt kính uy tín tại TPHCM mà bạn có thể tham khảo. Đây là đại lý ủy quyền của nhiều thương hiệu nổi tiếng và được đánh giá cao bởi chất lượng dịch vụ.

Tại khu vực trưng bày khách hàng có thể test màu, quan sát sản phẩm và nhận tư vấn loại phù hợp từ nhân viên. Ngoài ra, chính sách hậu mãi vượt thị trường cũng là lý do bạn nên đến đây để đo cắt tròng kính đổi màu, bao gồm bảo hành tầm nhìn 6 tháng, vệ sinh miễn phí sản phẩm trọn đời.

Kính Hải Triều nơi cung cấp đa dạng chủng loại kính đổi màu cho từng đối tượng

Liên hệ ngay Kính Hải Triều tại:

156A2 Trần Quang Khải, Phường Tân Định, Quận 1, TPHCM

15 Phan Văn Trị, Phường 7, Quận Gò Vấp, TPHCM

Hoặc tham khảo qua website: https://kinhhaitrieu.com

Chia sẻ bài viết