15/03/2019 - 19:21

Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững 

(CT)- Đó là chủ đề hội thảo diễn ra chiều 15-3, do Sở Công thương TP Cần Thơ phối hợp Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công thương tổ chức. Hội thảo nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2019, với sự tham gia của cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội, doanh nghiệp các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: T. Trinh

Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ mang lại lợi ích tiêu dùng mà còn thúc đẩy xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh của doanh nghiệp, cá nhân, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định. Tại hội thảo, đại diện Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng thông tin về trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp. Trong đó nhấn mạnh trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, công khai về sản phẩm; trách nhiệm thương lượng với người tiêu dùng khi người tiêu dùng cho rằng quyền lợi, lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm; trách nhiệm của doanh nghiệp khi sử dụng hợp đồng theo mẫu và điều kiện giao dịch chung… Bên cạnh đó, các đại biểu chia sẻ kinh nghiệm thực thi công tác bảo vệ người tiêu dùng tại địa phương, cũng như kinh nghiệm bảo vệ người tiêu dùng từ các doanh nghiệp.

Trong khuôn khổ hội thảo ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp từ các đại biểu nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng, như: các cơ quan quản lý tăng cường phối hợp doanh nghiệp kịp thời xử lý hàng gian, hàng giả, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh; tăng cường tuyên truyền về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, hướng dẫn người tiêu dùng phân biệt hàng gian, hàng giả; doanh nghiệp xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng sau bán hàng; đẩy mạnh phổ biến, giáo dục về chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng…

Tối cùng ngày, tại công viên Lưu Hữu Phước, sẽ diễn ra Lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn thành phố.

T. Trinh

Chia sẻ bài viết