19/04/2013 - 20:41

Vòng 6 V-League 2013

Kienlongbank Kiên Giang nhọc nhằn “ leo dốc” cao nguyên

Hoàng Anh Gia Lai (trái) sẽ có thêm trận thắng trước Kienlongbank Kiên Giang. Ảnh: TTVH 

Đang trong cảnh lận đận "thiếu trước hụt sau" nên những màn trình diễn đầu mùa bóng này của đội bóng xứ biển Rạch Giá giảm đi sự "máu lửa" – thứ vũ khí từng giúp họ trụ hạng thành công ở mùa giải năm ngoái. Chỉ giành được 1 điểm sau 4 trận đấu, Kienlongbank Kiên Giang đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng. "Phận nghèo" phải chịu cảnh "hẩm hiu", thầy trò HLV Lai Hồng Vân dù đang nỗ lực hết sức mình, nhưng không có nhiều người tin vào khả năng trụ hạng của đội bóng này. Thử thách cho lòng kiên nhẫn của người hâm mộ xứ Rạch Giá ở lượt trận diễn ra chiều nay 20-4 là Kienlongbank Kiên Giang sẽ gặp "gã nhà giàu" phố núi Hoàng Anh Gia Lai trên sân Pleiku.

Chuyến "leo dốc" này của Kienlongbank Kiên Giang thật sự là "lành ít dữ nhiều", khi đội hình trong tay HLV Lai Hồng Vân không thể sánh với dàn hảo thủ của HLV Choi Yoon Gyum. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hụt tài chính, chậm trả lương thưởng suốt một thời gian dài đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của cầu thủ. Qua 4 trận đấu kể từ đầu mùa, Kienlongbank Kiên Giang thua 3, hòa 1, ghi được 3 bàn thắng nhưng để lọt lưới tới 11 bàn. Tiền đạo ngoại binh Felix vừa gia nhập Kiên Giang đầu mùa bóng này đơn độc trên hàng công, trong khi thể hình của cầu thủ này cũng có hạn chế nhất định. Vì vậy, chiến thuật tập trung phòng thủ số đông bên phần sân nhà và nhồi bóng cho tiền đạo ngoại binh tự xoay xở (như mùa giải trước dành cho tiền đạo Oseni Ganiyu Bolaji) đã bị phá sản trước những đội bóng có hàng phòng ngự cao to. Tuy nhiên, HLV Lai Hồng Vân không có sự lựa chọn khác.

Trận đấu chiều nay, tiền đạo Oseni Ganiyu Bolaji gặp lại các đồng đội cũ nhưng ở bên kia chiến tuyến. Oseni gia nhập Hoàng Anh Gia Lai đầu mùa giải này và đang trở thành mũi nhọn đáng gờm trên hàng công cùng với Evaldo Goncaves. Tất cả 6 bàn thắng của Hoàng Anh Gia Lai đến thời điểm này đều do công của bộ đôi tiền đạo ngoại binh (mỗi người 3 bàn). Khoảng 10 năm qua, Hoàng Anh Gia Lai đã chi những khoản tiền lớn để mang về những cầu thủ tốt nhất. Tuy không còn mạnh như thời có những tuyển thủ Thái Lan trong đội hình, nhưng họ vẫn còn những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Lê Văn Trương, Văn Nhiên, Quý Sửu… Nhưng khởi đầu mùa giải này, Hoàng Anh Gia Lai cũng khá chật vật với 2 trận thắng 2 thua và 1 hòa, tạm đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng. Rất nhiều trận đấu Hoàng Anh Gia Lai bị mất điểm chỉ vì thiếu sự điều chỉnh cần thiết từ ban huấn luyện, mà rõ nhất là trận đấu ở vòng 4 trên sân Đồng Nai. Đội bóng của ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã dẫn trước tân binh Đồng Nai 2-0, nhưng lại bị gỡ hòa chỉ trong vài phút cuối trận.

Tuy phong độ phập phù, nhưng Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà sẽ không để Kienlongbank kiếm được điểm.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết