08/05/2015 - 09:49

Nhịp cầu dân cử

Khu tái định cư chưa có điện, nước…

Cử tri khu vực 4, phường An Khánh phản ánh khu tái định cư của dự án Trường Đại học Y Dược chưa có điện, nước, đèn chiếu sáng công cộng và các hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đề nghị cơ quan chức năng quan tâm khắc phục tình trạng trên. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều, như sau:

Vừa qua, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố làm việc với Hợp tác xã Thanh Bình về vấn đề điện, nước (đơn vị thực hiện đầu tư xây dựng khu tái định cư) cho biết: Về nước, đã hoàn thành việc đấu nối và cung cấp nước các hộ dân trong khu tái định cư từ tháng 12-2014, khi hộ dân có nhu cầu sử dụng thì liên hệ Cấp nước An Bình để được giải quyết. Còn về điện thì hiện nay hợp tác xã Thanh Bình đang liên hệ với Điện lực thành phố để đấu nối với hệ thống nội bộ của khu tái định cư.

Về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ dân tại khu tái định cư: Hiện nay, Hội đồng bồi thường dự án đã tổng hợp trình cấp thẩm quyền phê duyệt, ban hành quyết định giao nền tái định cư cho một số trường hợp đã bốc thăm nhận nền để người dân nộp tiền sử dụng đất và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo qui định.

Chia sẻ bài viết