31/08/2019 - 15:02

Không để bất cứ trường hợp nào vì hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học 

(CT)- Sáng 31-8, các đồng chí: Trần Quốc Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Ngọc Tâm, Chủ tịch UBMTTQVN TP Cần Thơ; Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc Công an thành phố; Đại tá Đinh Văn Nơi, Phó Giám đốc Công an thành phố; Trương Văn Chuyển, Tổng Biên tập Báo Cần Thơ dự Chương trình “Tiếp sức đến trường” tổ chức tại huyện Vĩnh Thạnh. Đây là Chương trình do Công an TP Cần Thơ và Báo Cần Thơ phối hợp tổ chức. Cùng tham dự có đồng chí Đỗ Thanh Thảo, Bí thư Huyện ủy Vĩnh Thạnh; Linh Mục Huỳnh Phước Lâm, Tổng đại diện Tòa Giám mục Long Xuyên; Linh mục Phan Đình Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo TP Cần Thơ, Chánh xứ Giáo xứ Long Châu; các chức sắc tôn giáo trên địa bàn huyện.

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy trao quà cho các học sinh. Ảnh: ANH DŨNG

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Trần Quốc Trung nhấn mạnh: Giáo dục là quốc sách hàng đầu; chăm lo cho giáo dục là nhiệm vụ quan trọng trước mắt và lâu dài. Thời gian qua, mặc dù trong điều kiện ngân sách còn khó khăn nhưng thành phố đã dành một phần lớn để đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, bảo đảm nhu cầu nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo. Đến nay, thành phố có gần 80% trường học đạt chuẩn quốc gia; nhiều trường học bảo đảm không gian học tập tốt, vui chơi, giải trí của học sinh. Các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp thành phố đã đóng góp hỗ trợ học sinh đến trường, không để vì điều kiện kinh tế khó khăn mà không được đến trường. Bí thư Thành ủy biểu dương và đánh giá cao việc Công an thành phố và Báo Cần Thơ  phối hợp tổ chức Chương trình “Tiếp sức đến trường” trong những năm qua, đồng thời mong muốn thời gian tới hai đơn vị tiếp tục thực hiện những chương trình có ý nghĩa giúp học sinh có điều kiện đến trường học tập tốt. Đồng chí Bí thư Thành ủy lưu ý các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể huyện Vĩnh Thạnh cần tiếp tục huy động các nguồn lực quan tâm chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất cho con em đến trường học tập tốt, không để bất cứ trường hợp nào vì hoàn cảnh khó khăn phải bỏ học. Đồng chí  ân cần động viên các học sinh trong huyện cố gắng học tập tốt, vươn lên trở thành con ngoan trò giỏi, giúp bản thân, gia đình và xã hội, góp phấn xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.  

Đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy cùng lãnh đạo các đơn vị thành phố, huyện Vĩnh Thạnh và các chức sắc trao quà cho các học sinh. Ảnh: ANH DŨNG

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an thành phố trao học bổng cho học sinh. Ảnh: ANH DŨNG

Bí thư Thành ủy và lãnh đạo Công an thành phố, Báo Cần Thơ, huyện Vĩnh Thạnh và các chức sắc tôn giáo trên địa bàn đã trao cho các học sinh 100 phần học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng); 50 xe đạp (mỗi xe trị giá 1,2 triệu đồng) và 5.000 cuốn tập trị giá 30 triệu đồng.

Lãnh đạo Công an thành phố, Báo Cần Thơ, lãnh đạo huyện Vĩnh Thạnh và các chức sắc trao quà cho các học sinh. Ảnh: ANH DŨNG

ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết