19/12/2021 - 14:54

Khởi tố 2 đối tượng cưỡng đoạt tài sản 

(CTO) - Theo Công an TP Cần Thơ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phong Điền vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Hữu (SN 1996, ngụ tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Hữu Phước (SN 1985, ngụ huyện Phong Điền) để tiếp tục làm rõ  hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Đối tượng Nguyễn Hữu Phước và Nguyễn Văn Hữu 

Do không có tiền tiêu xài, khoảng đầu tháng 11-2021, nhóm đối tượng do Hữu cầm đầu cùng với Phước bàn bạc đến các quán nhậu, cà phê, gội đầu, massage trên địa bàn xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền) để gây áp lực, uy hiếp tinh thần buộc các chủ quán đưa tiền bảo kê. Hữu và Phước trực tiếp gặp các chủ quán đặt vấn đề thu tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng/ngày, nếu chủ quán không đồng ý thì Hữu kêu thêm các đối tượng trong nhóm đến gây áp lực. Các đối tượng đe dọa, không đưa tiền thì sẽ có người đến quậy phá, không cho khách vào quán; còn nếu đưa tiền bảo kê thì khi quán có ai gây sự hoặc xảy ra những chuyện khác, nhóm sẽ đứng ra giải quyết; cách thức thu tiền là 3 ngày đến lấy 1 lần.

Sau khi nghe các đối tượng uy hiếp, các chủ quán sợ, muốn yên ổn kinh doanh nên đồng ý đưa tiền theo yêu cầu và không dám trình báo cơ quan chức năng. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, quán bán không nhiều khách nên có một số người xin nhóm của Hữu thu 50.000 đồng/ngày và được đồng ý.

Sau đó, các chủ quán tố giác vụ việc với cơ quan chức năng. Đến nay đã có 7 quán, cơ sở kinh doanh trình báo về việc bị nhóm của Hữu thu tiền trong tháng 11-2021, với số tiền khoảng 10 triệu đồng. Công an huyện Phong Điền đề nghị các chủ quán, cơ sở kinh doanh từng bị nhóm của Hữu đe dọa, thu tiền bảo kê nhanh chóng đến trình báo, phối hợp điều tra, làm rõ. Hiện Công an huyện Phong Điền đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý các đối tượng liên quan.

KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết