06/10/2019 - 17:19

Khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh cho doanh nghiệp 

(CT)- Trung tâm Khuyến Công và Tiết kiệm Năng lượng Cần Thơ phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp TP Cần Thơ khai giảng lớp Tập huấn Khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh cho các doanh nghiệp đang và chuẩn bị khởi nghiệp trên địa bàn TP Cần Thơ, ngày 4-10-2019.

Các học viên chia nhóm thảo luận, trình bày mô hình kinh doanh.

Trên 40 học viên là chủ doanh nghiệp, startup, giám đốc điều hành và cấp quản lý doanh nghiệp tham gia. Lớp tập huấn diễn ra trong 3 ngày theo chương trình đào tạo kết hợp huấn luyện và chia sẻ; giảng viên đảm nhiệm giúp theo sát và phản biện từng ý tưởng, dự án và mô hình kinh doanh của học viên. Các giá trị lớn nhất mang lại cho từng học viên là cung cấp kiến thức về mô hình kinh doanh với 9 thành tố quan trọng cấu thành nên doanh nghiệp: phân khúc khách hàng, giá trị đề xuất, kênh, quan hệ với khách hàng, dòng doanh thu, những nguồn lực chính, những hoạt động chính, những đối tác chính và cơ cấu chi phí. Các nội dung trên mang tính khả thi hơn khi triển khai ở môi trường kinh doanh tại Việt Nam, phù hợp với đối tượng là học viên đang và chuẩn bị khởi nghiệp. Ngoài ra, lớp tập huấn còn giúp học viên hiểu rõ về mô hình kinh doanh, từ đó có thể xây dựng một mô hình kinh doanh đúng và phù hợp. Đây là điều kiện quan trọng để doanh nghiệp, startup có thể phát triển, cạnh tranh và tăng trưởng; có khả năng tự thẩm định tính khả thi của ý tưởng, dự án kinh doanh; biết “cần và phải” chuẩn bị gì cho quá trình khởi nghiệp; vận dụng và phát huy lợi thế cạnh tranh từ kiến thức bản thân, từ nhóm khởi nghiệp…

lớp Tập huấn Khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh được khai giảng từ ngày 4-10 đến 6-10-2019.

Bên cạnh đó, lớp tập huấn còn trang bị tài liệu, kiến thức về 5 bước của tư duy thiết kế cho quá trình khởi nghiệp; khung mô hình kinh doanh (được tinh chỉnh phù hợp cho giới khởi nghiệp); bản đồ đồng cảm khách hàng và sự hỗ trợ, tư vấn của giảng viên, ban tổ chức trong thời gian kinh doanh sau này của học viên. Kết thúc lớp tập huấn, học viên được trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tập huấn khởi sự doanh nghiệp và tăng cường khả năng kinh doanh.

Tin, ảnh: H.VĂN

Chia sẻ bài viết