05/01/2016 - 21:14

Cử tri khu vực Thạnh Hưng và Thạnh Thuận, phường Phú Thứ kiến nghị:

KHÔI PHỤC CÁC TUYẾN ĐƯỜNG ĐỂ NGƯỜI DÂN ĐI LẠI DỄ DÀNG

Trong buổi gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, nhiều cử tri ở khu vực Thạnh Hưng và Thạnh Thuận, phường Phú Thứ, quận Cái Răng kiến nghị đơn vị thi công khẩn trương khôi phục lại hiện trạng các tuyến đường dân sinh dọc theo cầu Bùng Binh và cầu Cái Sâu để người dân đi lại dễ dàng. Nguyên nhân là do đơn vị thi công 2 cây cầu này làm hư hỏng nghiêm trọng các tuyến đường dân sinh, làm cho người dân đi lại gặp nhiều khó khăn...

Đường dân sinh cầu Cái Sâu bị đơn vị thi công rào chắn gây khó khăn cho người tham gia giao thông. 

Năm 2013, đơn vị thi công cầu Bùng Binh sử dụng các loại xe cơ giới và tập kết khối lượng lớn cát, đá, sắt,... phục vụ thi công cầu đã làm cho tuyến đường bê tông dưới dạ cầu bị hư hỏng hoàn toàn. Ông Nguyễn Văn Giáp, khu vực Thạnh Hưng, bức xúc: "Hiện tại, đoạn đường dưới dạ cầu Bùng Binh thường xuyên bị ngập sâu khoảng 3 - 4 tấc khi triều cường dâng cao. Đáng lo ngại là vào buổi tối, người điều khiển phương tiện hạn chế tầm nhìn nên nguy cơ tai nạn giao thông ở đoạn đường này rất cao. Đã có nhiều trường hợp chạy xe bị té ngã, nguy hiểm đến tính mạng và tài sản người dân". Theo phản ánh của người dân, năm 2013, tuyến đường cặp sông Bùng Binh được đầu tư bê tông thông thoáng theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm", đảm bảo cho người dân đi lại dễ dàng. Bà con chưa được thụ hưởng bao lâu thì đơn vị thi công cầu đã làm hư hỏng 1 đoạn dài khoảng 70m, đất, đá lởm chởm rất khó đi. Ông Nguyễn Văn Giáp cho biết thêm: "Tôi và người dân ở khu vực Thạnh Hưng nhiều lần đề nghị đơn vị thi công khôi phục lại hiện trạng ban đầu, nhưng đơn vị chỉ hứa qua loa, không thực hiện. Tết Nguyên đán năm 2016 đã cận kề, tôi đề nghị chính quyền địa phương, các ngành, các cơ quan chức năng xem xét, khẩn trương khắc phục đoạn đường trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông".

Cặp theo cầu Bùng Binh có 1 tuyến đường dân sinh nối ra đường Võ Nguyên Giáp. Đây là tuyến đường chính của người dân khu vực Thạnh Hưng nhưng bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường gồ ghề, sình bùn không đảm bảo cho các phương tiện tham gia giao thông. Chị Ngô Thị Ngọc Diễm, một người dân trong khu vực, cho biết: "Đơn vị thi công dùng xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng và bơm cát phần dốc cầu Bùng Binh là nguyên nhân chính dẫn đến tuyến đường bị xuống cấp và ngập nghẹt. Dù nắng hay mưa, tuyến đường lúc nào cũng ngập nước, sình bùn rất dơ. Tôi đề nghị đơn vị thi công giặm vá lại tuyến đường dân sinh, khai thông lối thoát nước để hạn chế ngập nghẹt, đảm bảo cho người dân đi lại thuận lợi".

Cùng chung nỗi bức xúc của người dân khu vực Thạnh Hưng, người dân khu vực Thạnh Thuận bị đơn vị thi công cầu Cái Sâu rào chắn đường dân sinh thông ra đường Võ Nguyên Giáp làm cho khó khăn khi đi lại. Ông Âu Ngọc Tuấn, khu vực Thạnh Thuận, than phiền: "Từ nhà tôi chạy ra đường dân sinh cầu Cái Sâu thông ra đường Võ Nguyên Giáp chỉ khoảng 300m. Từ khi đơn vị thi công cầu Cái Sâu đến nay, người dân phải đi vòng hơn 1 km để ra đường Võ Nguyên Giáp. Điều đáng nói là khi người dân đi vòng phải chui qua các xe cẩu, xáng cạp của các cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng nên rất nguy hiểm. Còn vào ban đêm, đường vắng vẻ, người dân rất lo sợ tình trạng trấn lột, cướp giật".

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Quang Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thứ, cho biết: "Trong các cuộc gặp gỡ và tiếp xúc giữa cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, nhiều cử tri yêu cầu đơn vị thi công khôi phục lại hiện trạng ban đầu của các tuyến đường trên. Tuy nhiên, đến nay, các đoạn đường trên vẫn chưa được khắc phục, người dân đi lại gặp nhiều khó khăn. Chúng tôi đề nghị các ngành, các cơ quan chức năng quan tâm, khẩn trương khắc phục lại các đoạn đường để người dân khu vực Thạnh Hưng và Thạnh Thuận đi lại thuận lợi, đảm bảo an toàn giao thông".

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết