09/09/2024 - 09:41

Khởi động cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên toàn quốc “Star Awards” năm 2024 

(CT) - Cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên toàn quốc “Star Awards” năm 2024 đã chính thức khởi động. Ðây là năm thứ 13 cuộc thi được triển khai, do 6 cụm trường đại học trên cả nước gồm 2 Ðại học Quốc gia: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các đại học: Thái Nguyên, Huế, Ðà Nẵng cùng Trường Ðại học Cần Thơ đồng tổ chức.

Các thí sinh đạt giải cao của cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên toàn quốc “Star Awards” năm 2023, cụm thi Cần Thơ. Ảnh: www.starwards.vn.

Với chủ đề “Young Generation: Healthy Lifestyle for a Healthy Heart”, cuộc thi diễn ra từ ngày 5-9 đến 15-12-2024, với 4 vòng tranh tài, gồm: vòng thi trực tuyến (từ ngày 5-9 đến 2-10), vòng thi bán kết cụm (từ ngày 5-10 đến 27-10), vòng thi chung kết cụm (từ ngày 5-11 đến 25-11), vòng chung kết toàn quốc (trong 2 ngày 14 và 15-12).

Ở vòng thi trực tuyến, các thí sinh có thể tranh tài trên 2 nền tảng: website và facebook. Cụ thể, đối với nền tảng website, thí sinh tạo tài khoản và làm bài thi tại địa chỉ www.starwards.vn. Mỗi thí sinh trả lời 40 câu hỏi trong vòng 30 phút, các câu hỏi đa dạng dưới nhiều hình thức trả lời khác nhau (mỗi thí sinh có tối đa 3 lượt thi). Ðối với nền tảng facebook, thí sinh tham gia bằng hình thức thực hiện 1 video ngắn bằng tiếng Anh nói về chủ đề cuộc thi và gửi tham dự thông qua biểu mẫu Google form (do Ban tổ chức cung cấp). Thí sinh khi tham gia hình thức này sẽ phải đảm bảo đã đăng ký tài khoản và điền đầy đủ thông tin trên website của cuộc thi mới được tính là hợp lệ. Các sản phẩm hợp lệ sẽ nhận thông báo qua thư điện tử và mở bình chọn trực tuyến thông qua fanpage trên nền tảng Facebook của Ban tổ chức. Sau khi kết thúc thời gian tham dự, Ban tổ chức chọn top 10 video/cụm (gồm 6 cụm) có số điểm bình chọn cao nhất trên fanpage và tiến hành chấm điểm chọn ra tốp 3 giải cá nhân/cụm (các thí sinh này sẽ tham gia vòng chung kết cụm).

Ban giám khảo sẽ chọn 100 thí sinh cao điểm nhất vào vòng bán kết cụm và tốp 15 thí sinh xuất nhất sẽ tiến vào vòng chung kết cụm (cùng 3 thí sinh vòng thi trực tuyến ở nền tảng Facebook). 6 đội thi xuất sắc mỗi cụm sẽ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc, dự kiến được tổ chức tại TP Cần Thơ. Các thí sinh khi tham gia vòng chung kết toàn quốc còn có cơ hội tham gia các buổi tập huấn, tham quan các địa điểm du lịch trên địa bàn TP Cần Thơ.

Cuộc thi tiếng Anh trong sinh viên toàn quốc “Star Awards” được tổ chức từ năm 2017 đến nay, với mục tiêu tạo sân chơi tiếng Anh cho sinh viên các trường đại học trên cả nước và nâng cao nhận thức của sinh viên về tầm quan trọng của ngoại ngữ trong học tập và nghề nghiệp tương lai. Năm 2023, cuộc thi thu hút gần 80.000 thí sinh đến từ 194 trường đại học, cao đẳng trên cả nước, tham gia tranh tài.

Q. THÁI

Chia sẻ bài viết