12/03/2017 - 17:59

Khởi động cuộc thi “Dynamic - Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai”

(CT)- Chiều 12-3, tại Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam và Trường Đại học Cần Thơ phối hợp tổ chức Lễ phát động cuộc thi "Dynamic – Sinh viên nhà doanh nghiệp tương lai" năm 2017, tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hơn 500 sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Cần Thơ đến dự.

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ giao lưu với các doanh nhân.

Cuộc thi ra đời từ năm 1996 và là một sân chơi học thuật thiết thực, hiệu quả và bổ ích dành cho sinh viên chính quy ở các trường đại học trong cả nước. Hoạt động này cũng góp phần khơi dậy, hun đúc tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, giúp sinh viên có cơ hội rèn luyện kỹ năng mềm, phương pháp khởi sự doanh nghiệp thành công. Điểm khác biệt của cuộc thi trong năm nay là Ban tổ chức tập trung định hướng sinh viên rèn luyện kỹ năng xây dựng và triển khai dự án khởi nghiệp dưới mô hình Câu lạc bộ (CLB) Dynamic tại các trường. Đây là nơi sinh viên có thể thực hiện những ý tưởng khởi nghiệp, đồng thời là cầu nối chặt chẽ giữa sinh viên – nhà trường – doanh nghiệp – cộng đồng. Các CLB Dynamic thành lập như một tổ chức doanh nghiệp, được hướng dẫn, giám sát của hội đồng giảng viên và được cố vấn, tài trợ bởi hội đồng cố vấn doanh nghiệp. Ban tổ chức sẽ tổ chức vòng tuyển chọn dự án tại các trường và vòng tuyển chọn khu vực (TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long). Qua đó, chọn 4 dự án hiệu quả tốt nhất đại diện cho 4 khu vực tham dự vòng chung kết toàn quốc.

Cơ cấu giải thưởng gồm có 1 giải Nhất trị giá 100 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 80 triệu đồng và 2 giải Ba, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng. Ngoài ra, các cá nhân xuất sắc nhất ở nội dung thi "Thủ lĩnh tranh tài" sẽ được nhận giải thưởng là 1 suất học bổng thạc sĩ Quản trị kinh doanh (tương đương 300 triệu đồng) cùng nhiều giải thưởng phụ khác. Để biết thêm thông tin về cuộc thi, độc giả truy cập trang web: www.dynamic.ueh.edu.vn.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết