02/10/2024 - 15:51

Khởi công cầu Ba Lai 8 và xây dựng tuyến đường bộ ven biển 

(CTO) - Ngày 2-10, tại xã Thạnh Phước (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre), ông Nguyễn Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, dự lễ khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi công dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh.

Phát lệnh khởi công cầu Ba Lai 8 và dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với tỉnh Tiền Giang và Trà Vinh.

Dự án xây dựng cầu Ba Lai 8 có phần cầu chính dài hơn 536m, rộng 22,5m, đường dẫn 2 đầu cầu khoảng 12km. Công trình có quy mô 4 làn ô tô và 2 làn xe hỗn hợp, vận tốc thiết kế 80km/giờ. Cầu bắc qua sông Ba Lai nối huyện Bình Đại và Ba Tri (tỉnh Bến Tre). Các công trình trên tuyến gồm 4 cây cầu bằng bê tông cốt thép nhịp giản đơn, 2 nút giao thông giao với đường ĐT886 và quốc lộ 57B... Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 2.255 tỉ đồng, trong đó Trung ương hỗ trợ gần 1.500 tỉ đồng, còn lại ngân sách địa phương đối ứng.

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cho rằng thời gian qua, Đảng, Nhà nước và Chính phủ đã dành nguồn vốn lớn cho phát triển hạ tầng giao thông của cả nước nói chung và khu vực ĐBSCL nói riêng. Nhiều dự án xây dựng công trình giao thông lớn, có tính liên kết, lan tỏa trong khu vực đã được hoàn thành, tạo thuận lợi kết nối giữa các địa phương trong vùng, giữa vùng ĐBSCL với các vùng, miền khác của cả nước. Từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống nhân dân của các tỉnh Tây Nam bộ nói chung và các tỉnh ven biển phía Đông ĐBSCL nói riêng.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình cũng hoan nghênh tỉnh Bến Tre đã đi đầu trong việc xây dựng tuyến đường bộ ven biển đầu tiên. Đây là dự án có nghĩa không chỉ với Bến Tre mà còn có ý nghĩa đối với cả vùng ĐBSCL. Từ đó, tạo ra sự bức phá cho Bến Tre và cả vùng, đánh thức một vùng đất hoang hóa đang ngủ yên, thành một khu vực kinh tế tiềm năng, sôi động trong tương lai trong cả công nghiệp, năng lượng, du lịch và dịch vụ. 

 

ĐẠI DƯƠNG

Chia sẻ bài viết