27/04/2016 - 20:21

Khoác lại chiếc áo cũ thân quen trên Samsung Galaxy S7

Samsung Galaxy S7 thực sự rất "quyến rũ", cả về phần cứng lẫn tính năng. Nếu bạn là người có cơ hội sở hữu siêu phẩm mới nhất của Samsung, chắc chắn bạn không khỏi bỡ ngỡ và mất thời gian để khám phá. Tuy nhiên, những giải pháp sau đây sẽ giúp bạn tận dụng những trải nghiệm Android đã có của mình để nhanh chóng làm chủ chiếc điện thoại cao cấp này.

Thay TouchWiz Launcher

Launcher trên Android là một trong những ứng dụng quan trọng nhất để thay đổi giao diện của điện thoại. Launcher trên Samsung được thiết kế riêng, nó là TouchWiz - vốn cũng không làm vừa lòng hết mọi người. Launcher cung cấp cho bạn cảm giác thoải mái, gần gũi trên thiết bị Android của bạn, do đó, nó là nơi đầu tiên cần thực hiện để lấy lại những trải nghiệm Android của bạn. Và điều bạn làm là thay thế TouchWiz của Samsung với một launcher của hãng thứ 3, dễ dàng được cài đặt từ cửa hàng Google Play.

Có một vài lựa chọn launcher để bạn có thể tìm lại các giao diện thân thiện, như Nova Launcher, Google Now Launcher... Tuy nhiên, trong các launcher, bạn cũng cần thiết lập lại để có được kết quả hài lòng nhất.

Lấy ứng dụng quay số điện thoại của Google

Điều thứ hai bạn cần làm là thay thế các ứng dụng quay số của Samsung với ứng dụng quay số của Google và một gói ứng dụng chỉnh sửa APK hoạt động tốt trên Samsung Galaxy S7. Bạn có thể tải về gói tập tin APK từ liên kết này (http://bit.ly/23UtcvR), sau đó cài đặt nó trên thiết bị.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn cài đặt gói ứng dụng này trên Samsung Galaxy S7, nó sẽ hỏi bạn có cho phép cài ứng dụng từ nguồn "không rõ nguồn gốc" hay không (Unknown), bạn hãy thiết lập "cho phép" trong Security Settings.

Sau khi cài đặt tập tin, bạn vào Settings, thiết lập một ứng dụng quay số mới (trong ứng dụng Phone) như một ứng dụng quay số mặc định từ tùy chọn các ứng dụng (Applications). Khi đã xong, các cuộc gọi đi và đến sẽ được xử lý bằng cách quay số như trên các phiên bản Android cũ. Bạn cũng đừng quên thay thế các shortcut trên màn hình chủ của bạn, để có một sự chuyển đổi hoàn hảo.

Thay đổi màn hình khóa

Màn hình khóa là quan trọng, nó liên quan đến thói quen sử dụng đối với nhiều người. Nếu bạn thực sự không muốn thấy một màn hình khóa xa lạ như trên Samsung Galaxy S7, bạn nên cài đặt ứng dụng Go Locker.

Sau khi cài đặt ứng dụng, bạn cần vô hiệu hóa các khóa mặc định, cũng như các khóa vân tay và chọn một chủ đề khóa màn hình Android quen thuộc trong Go Locker để sử dụng.

Cài đặt theme thân thiện

Bạn đã thay đổi Launcher, màn hình khóa, và quay số điện thoại, bây giờ là lúc bạn chỉnh sửa giao diện chính và biểu tượng của ứng dụng trên Galaxy S7 (còn gọi là theme hay chủ đề). Nhờ sự hỗ trợ của các theme trên S7, điều này có thể được thay đổi một cách dễ dàng. Bên dưới phần cài đặt, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn các theme - nơi bạn có thể tải về nhiều chủ đề mới cho điện thoại S7 của bạn.

Bạn hãy tìm những chủ đề Android N thuộc loại đơn giản để tải và sử dụng nó. Việc này sẽ cung cấp cho điện thoại của bạn một diện mạo hoàn chỉnh, bao gồm các thông báo chuyển đổi, cài đặt, biểu tượng, hình nền và thậm chí là cả nhạc chuông.

Vô hiệu hóa bloatware

Điều cuối cùng bạn cần làm là vô hiệu hóa bloatware, những ứng dụng có thể bạn không cần đến nhưng được nhà sản xuất cài đặt sẵn trên thiết bị. Có nhiều cách để vô hiệu các bloatware, nhưng cách tốt nhất là sử dụng gói cài đặt "Package Disabler". Ứng dụng này giúp bạn nhanh chóng vô hiệu bất kỳ gói cài đặt, bloatware hay ứng dụng nào đã được cài đặt sẵn trên Galaxy S7 và S7 Edge.

Hoàng Thy (Theo Guiding Tech)

Chia sẻ bài viết