31/05/2015 - 09:19

19G30 ngày 31-5, sân Bishan, U23 Brunei - U23 Lào

Khó cho đội bóng “sinh viên” Brunei

Trong ngày thi đấu mở màn SEA Games 28, cả U23 Lào và U23 Brunei đều cùng chung nỗi buồn bại trận với 6 lần thủng lưới trước U23 Thái Lan và U23 Việt Nam. Trong cuộc chiến tối nay, cả 2 đều hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm.

Chân sút trẻ Faiq Jefri Bolkiah (bìa phải) là niềm hy vọng của U23 Brunei. Ảnh: baomoi.com

Trước thềm SEA Games, HLV David Booth của U23 Lào từng chia sẻ rằng ông muốn các học trò nỗ lực đứng nhì bảng B và lọt vào bán kết. Do đó, thất bại nặng nề trong ngày đầu ra quân trước đương kim vô địch U23 Thái Lan càng khiến các cầu thủ U23 Lào quyết tâm đoạt lấy 3 điểm trước U23 Brunei. So về thực lực, các cầu thủ đến từ Lào có vẻ nhỉnh hơn U23 Brunei. Trong số 20 cầu thủ U23 Lào có mặt tại Singapore lần này, nhiều gương mặt đã từng tham dự vòng loại U23 châu Á như Khanthavong, Natphasouk, Sihavong, Soundala, Phonsettha… và gần một nửa cầu thủ trong đội tuyển U23 Lào đã được tôi luyện tại CLB HAGL Attapeu. Với những trải nghiệm trên sân cỏ, các cầu thủ xứ Triệu Voi được đánh giá cao hơn U23 Brunei.

Đến với SEA Games 28, U23 Brunei chỉ mang theo đội hình phần lớn là sinh viên được triệu tập trong thời gian ngắn. Sự yếu kém của U23 Brunei cũng đã bộc lộ khá rõ trong trận đấu với U23 Việt Nam. Dù tinh thần thi đấu của U23 Brunei rất cao, song những hạn chế về mặt thể lực khiến họ không thể giữ được thế trận. Bằng chứng là chỉ trong hơn mười phút cuối hiệp 2, U23 Brunei đã bị thủng lưới liên tiếp 4 lần trước các cầu thủ Việt Nam. Trong đội hình thi đấu của U23 Brunei, gương mặt được trông đợi nhiều nhất là chân sút Faiq Jefri Bolkiah, từng chơi ở đội trẻ Arsenal và hiện đang thi đấu cho đội U18 Chelsea, cũng không thể hiện được gì nhiều. Mặc dù Bolkiah chưa tạo được ấn tượng, nhưng HLV Stephen Ng Heng Seng của U23 Brunei vẫn kỳ vọng cầu thủ 17 tuổi sẽ tỏa sáng trong trận đấu sắp tới.

Không sở hữu nhiều cầu thủ kinh nghiệm và chỉ trông cậy vào Bolkiah, U23 Brunei sẽ khó có thể chống đỡ được sức tấn công của U23 Lào vốn đang muốn lấy lại thể diện sau trận thua đậm ở ngày ra quân..

Xuân Nguyên

Chia sẻ bài viết