15/10/2009 - 09:33

Khánh Hòa: Khởi tố và bắt tạm giam kẻ chống người thi hành công vụ

Thực hiện phê chuẩn của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Nha Trang (Khánh Hòa), sáng 14-10, Công an thành phố Nha Trang đã bắt tạm giam Huỳnh Minh Tuấn (sinh năm 1987, trú tại thôn Tân Hải, phường Vĩnh Trường, Nha Trang) về tội chống người thi hành công vụ.

Tuấn là một trong những phần tử quá khích trong vụ vây quanh trụ sở Công an phường Phước Long đêm 8 và rạng ngày 9-10 vừa qua. Tuấn là người dùng hung khí tấn công công an, làm Thượng sĩ Nguyễn Minh Hoàng, chiến sĩ Đội cảnh sát trật tự Công an thành phố Nha Trang bị thương vào mặt.

Trước đó, sau khi xảy ra va chạm giữa con ông Huỳnh Thái Khương với một học sinh cùng trường tên là Năm. Tưởng Năm là con ông Bùi Ngọc Măng nên tối 8-10, ông Huỳnh Thái Khương, Phó Ban Bảo vệ dân phố phường Phước Long và vợ dẫn một tốp dân phòng đến nhà ông Măng. Sau khi xô xát, ông Măng bị thương phải đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh; ông Khương và tốp dân phòng này đã được đưa về Công an phường để giải quyết. Thấy vậy, hàng trăm người dân đã vây quanh trụ sở Công an phường đòi đánh ông Khương và những dân phòng này, gây mất trật tự an ninh khóm phố. Công an phường Phước Long phải nhờ đến Công an thành phố Nha Trang và lực lượng Cảnh sát 113 đến hỗ trợ. Một số người quá khích có những hành vi chống lại người thi hành công vụ, làm một công an bị thương. Mãi đến hơn 1 giờ ngày 9-10, lực lượng chức năng mới giải tán được đám đông.

Chủ tịch UBND phường Phước Long đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 3 người là Huỳnh Thái Khương, Nguyễn Văn Giang và Lê Văn Thắm chờ xử lý.

BÁ HƯNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết