20/11/2019 - 08:48

Khai trương cửa hàng bán đặc sản Việt Nam tại TP Cần Thơ 

(CT)- Sáng 19-11, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ khai trương Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra Foods tại địa chỉ số 135, đường Phan Đình Phùng, phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Điểm bán hàng Việt được xây dựng nhằm mục đích đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước, tạo điều kiện để người tiêu dùng trên địa bàn tiếp cận với các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam có chất lượng. Qua đó, nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý Nhà nước về thương mại trên địa bàn thành phố, trước hết là hiệu quả công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ và các hành vi kinh doanh trái phép; bảo vệ người tiêu dùng, người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính.

Các đơn vị đại diện cắt băng khai trương cửa hàng.

Cửa hàng thực phẩm tiện lợi Satra Foods được thành lập theo kế hoạch thực hiện các chương trình năm 2019 thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020. Cửa hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”. Đây là nơi trưng bày và bán các sản phẩm sản xuất trong nước, trong đó có sản phẩm của TP Cần Thơ. Tổ chức các hoạt động kết nối cung - cầu tạo cơ hội tiếp xúc trực tiếp của các nhà sản xuất - phân phối - tiêu dùng tạo thành chuỗi liên kết hàng Việt để đưa sản phẩm đa dạng, chất lượng, an toàn tới tay người tiêu dùng. Đồng thời, tư vấn giới thiệu sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ để người tiêu dùng an tâm sử dụng.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và 5 năm triển khai mô hình Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững,  Vụ thị trường trong nước Bộ Công Thương đã xây dựng được hơn 110 điểm bán hàng Việt tại 60 tỉnh, thành phố trên cả nước. Qua đó, góp phần vào phát triển thị trường trong nước, đã đưa ra các giải pháp tổ chức hiệu quả hệ thống phân phối, thiết lập các chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt, tạo mối liên hệ chặt chẽ từ người sản xuất đến người tiêu dùng, từ Trung ương đến địa phương, từ doanh nghiệp đến cơ quan quản lý nhà nước, nhằm đưa hàng hóa có chất lượng từ nhiều khu vực, vùng miền khác nhau đến tận tay người tiêu dùng tại địa phương và thu hút hàng hóa nông sản, đặc sản tại địa phương đến với các tỉnh, thành phố khác.

Tin, ảnh: NAM HƯƠNG

Chia sẻ bài viết