28/09/2019 - 10:57

Khai mạc Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền 2019 

(CT)- Ngày 27-9, Ngày hội Du lịch sinh thái Phong Điền 2019 (Ngày hội) khai mạc tại khu vực quảng trường huyện Phong Điền. Đây là sự kiện thường niên do UBND huyện Phong Điền phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới (27-9), tạo sự kiện điểm nhấn cho du lịch địa phương; đồng thời là cơ hội để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, nông sản, ẩm thực của Phong Điền đến với du khách gần xa. Đến dự có đồng chí Trần Quốc Trung, Bí thư Thành ủy, cùng lãnh đạo thành phố và các sở, ban, ngành.

Chợ quê với trái cây đặc sản, những sản phẩm làng nghề truyền thống của Phong Điền được giới thiệu với du khách.

Điểm nhấn của Lễ Khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc với nhiều tiết mục ngợi ca quê hương, nét đẹp của đất và người Phong Điền và Cần Thơ, nhất là trong quá trình Phong Điền xây dựng đô thị sinh thái. Trước đó, các hoạt động cũng đồng loạt diễn ra như: diễu hành, trưng bày xe đạp; hội thi trang trí, tạo hình trái cây nghệ thuật và củ quả lạ; hội thi chim hót, chim cảnh; hội chợ thương mại; chợ quê; hội thi bánh dân gian Nam bộ; các gian hàng quảng bá, xúc tiến du lịch…

Ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UBND thành phố, ghi nhận những nỗ lực của Ban Tổ chức trong việc đưa Ngày hội trở thành sự kiện thường niên về du lịch, kết nối và quảng bá được các sản phẩm, thương hiệu nông sản địa phương. Qua đó, đề nghị huyện Phong Điền tiếp tục khai thác và phát huy tiềm năng du lịch gắn với quá trình xây dựng đô thị sinh thái; đồng thời tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm bản địa, tập trung đào tạo nguồn nhân lực theo hướng chất lượng, từng bước tạo đột phá trong việc phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; chủ động, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động, sự kiện về du lịch từng bước góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2020 theo định hướng của thành phố.

Tin, ảnh: Ái Lam

Chia sẻ bài viết