04/01/2024 - 23:12

Khai mạc Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm học 2023-2024 

(CT) - Ngày 4-1-2024, tại Trường THPT Lý Tự Trọng, Kỳ thi chọn học sinh giỏi  quốc gia THPT năm học 2023-2024 của đơn vị TP Cần Thơ đã được khai mạc.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong 2 ngày 5 và 6-1 tại 68 Hội đồng coi thi trong cả nước. Ðây là kỳ thi quan trọng được Bộ Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) tổ chức hàng năm nhằm phát hiện học sinh có kiến thức, năng lực cao trong các môn học, tạo nguồn bồi dưỡng nhân tài cho đất nước. Ðây cũng là cơ sở để Bộ GD&ÐT chọn đội tuyển quốc gia tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế.

TP Cần Thơ có 60 thí sinh ở 10 đội tuyển dự thi các môn: Toán học, Ngữ văn, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Ðịa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tin học. Thí sinh tham gia đa phần là học sinh Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng và Trường THPT Châu Văn Liêm. Ðây là những học sinh giỏi đã trải qua nhiều kỳ kiểm tra, thi khảo sát, đánh giá, trong đó có kỳ thi chọn đội tuyển học sinh giỏi cấp thành phố do Sở GD&ÐT TP Cần Thơ tổ chức.

Giáo viên phổ biến quy chế thi, dặn dò thí sinh trước khi thi.

Chủ tịch Hội đồng coi thi yêu cầu các thành viên thực hiện nghiêm túc quy chế, đúng chức trách, nhiệm vụ được giao, phối hợp nhịp nhàng, hiệu quả. Các em học sinh cần nắm vững các quy định, nội dung thi và thực hiện đầy đủ, đảm bảo chất lượng bài thi, không vi phạm quy chế thi.

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở GD&ÐT TP Cần Thơ, chúc mừng, động viên những nỗ lực dạy và học của thầy cô, học sinh các đội tuyển. Ðồng thời bày tỏ niềm tin và chúc các em học sinh bình tĩnh, tự tin, đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, TP Cần Thơ đặt mục tiêu phấn đấu đạt được 36 giải, tăng 8 giải so với kỳ thi năm trước.

Tin, ảnh: LỆ THU

Chia sẻ bài viết