28/12/2021 - 20:51

Khai mạc diễn đàn trực tuyến khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo vùng ĐBSCL - lần 2 

(CT) - Ngày 28-12, Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ phối hợp Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp (DN) khoa học và công nghệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, Thành đoàn Cần Thơ cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn trực tuyến về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo (KNÐMST) vùng ÐBSCL - lần 2. Diễn đàn có sự tham gia của hơn 1.000 lượt đại biểu là đại diện của các tổ chức, cá nhân, DN, viện, trường, các cơ quan quản lý, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư, cá nhân, nhóm cá nhân và DN KNÐMST trong và ngoài thành phố.

Ông Ngô Anh Tín, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Cần Thơ, phát biểu khai mạc Diễn đàn. 

Với chủ đề “KNÐMST - Tận dụng cơ hội, tạo đà bứt phá”, diễn đàn thu hút khoảng 80 gian hàng trong các lĩnh vực nông nghiệp, du lịch thông minh, công nghệ tiên phong, y tế, các sản phẩm, giải pháp đột phá trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, các giải pháp giải quyết những vấn đề địa phương quan tâm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Ðặc biệt, điểm nhấn nổi bật của diễn đàn là các sự kiện diễn ra được thu và phát hình trực tiếp đa nền tảng; các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của cá nhân, nhóm cá nhân và DN khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được số hóa trên triển lãm trực tuyến 2D, 3D, thực tế ảo, giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng. Các diễn giả tham gia diễn đàn cũng tập trung thảo luận, phân tích về tác động của dịch COVID-19 đến hoạt động KNÐMST, những động lực cần thiết để thúc đẩy DN đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, trang bị hành trang cần thiết để Startup Mekong phục hồi, bứt phá sau đại dịch...

Tại sự kiện, Trung tâm Thông tin khoa học và công nghệ TP Cần Thơ cùng các tổ chức liên quan đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về triển khai hoạt động hỗ trợ phát triển hệ sinh thái KNÐMST tại TP Cần Thơ. Từ đó giúp hệ sinh thái KNÐMST của TP Cần Thơ trở thành trung tâm KNÐMST quốc gia tại khu vực ÐBSCL.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN 

Chia sẻ bài viết