08/10/2017 - 16:38

Khai mạc Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” 

(VOV.VN)- Sáng 8-10, tại Nhà Văn hóa học sinh - sinh viên Hà Nội (37 Trần Bình Trọng, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Ban Chấp hành Trung ương  Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công ty Cổ phần giáo dục Egroup  tổ chức khai mạc Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” dành cho học sinh Trung học phổ thông (THPT) và Trung tâm giáo dục thường xuyên (TTGDTX) trên cả nước.

Học sinh tham gia vòng thi cá nhân trực tuyến tại Lễ khai mạc. Ảnh: VĂN ĐIỆP (TTXVN)

Cuộc thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa dân tộc “Tự hào Việt Nam” là cuộc thi dành cho học sinh các trường THPT và học sinh đang học chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT tại các Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (TTGDNN-GDTX).

Cuộc thi nhằm cụ thể hóa chỉ thị số 42-CT/TW ngày 24-3-2015 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030; tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, học sinh khối THPT, TTGDNN-GDTX, khơi dậy tinh thần ham mê học lịch sử, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ Việt Nam trong học tập, rèn luyện, lập thân, lập nghiệp, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Nội dung cuộc thi gồm những kiến thức về lịch sử, văn hóa Việt Nam đã được dạy và học trong chương trình giáo dục phổ thông; các cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước; các anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, anh hùng liệt sĩ, những người Việt Nam tiêu biểu xuất sắc trên các lĩnh vực, qua các thời kỳ; thành tựu trên các lĩnh vực của đất nước trong thời kỳ đổi mới.

 Các thí sinh sẽ tranh tài tại hai phần: Thi trực tuyến cá nhân và Thi sáng tác video clip. Đối với phần thi trực tuyến cá nhân, các em học sinh sẽ có cơ hội thử sức trong 03 vòng: vòng loại (từ ngày 08/10- 05/11/2017), vòng chung kết cấp tỉnh (dự kiến ngày 12-11-2017) và vòng chung kết xếp hạng toàn quốc (ngày 02-03/02/2017). Trong phần Thi sáng tác video clip, các tác giả hoặc nhóm tác giả (không quá 5 người/nhóm) gửi video clip về cho Ban Tổ chức bắt đầu từ ngày 22-9-2017 đến ngày 12-11-2017. Tổng giá trị các giải thưởng lên đến 378 triệu đồng.

Chia sẻ bài viết