27/12/2013 - 21:26

Kết quả kiểm tra, xử lý ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư

Cử tri và đại biểu HĐND thành phố đề nghị cho biết kết quả kiểm tra, xử lý, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu dân cư trên địa bàn thành phố thời gian qua. Nội dung trả lời của UBND thành phố, như sau:

Qua kiểm tra cho thấy, nguồn ô nhiễm tại các khu dân cư chủ yếu là rác thải, nước thải sinh hoạt và tiếng ồn; lượng rác thải do người dân không đăng ký thu gom rác mà tự vứt xuống sông rạch hoặc tự đốt rác dẫn đến ô nhiễm không khí và nguồn nước mặt.

Hiện nay, môi trường nước mặt ở các đô thị bị ô nhiễm do hệ thống thu gom và xử lý nước thải đô thị chưa hoàn thành để đưa vào hoạt động, dẫn đến lượng nước thải sinh hoạt của thành phố chưa qua xử lý đổ ra các sông rạch. Ngoài ra, tình trạng các cơ sở sản xuất, chăn nuôi nằm xen kẽ trong các khu dân cư cũng góp phần gây ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng đến những người dân xung quanh.

Thành phố đã thanh tra 22 cơ sở nằm xen lẫn trong các Khu dân cư như: Khu dân cư 586, Khu dân cư Hưng Phú, Khu đô thị Nam Cần Thơ... Qua thanh tra đã xử phạt 5 cơ sở xả nước thải vượt quá quy chuẩn cho phép với tổng số tiền phạt 103.500.000 đồng; đồng thời buộc các công ty vi phạm trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ban hành Quyết định xử phạt phải có biện pháp khắc phục.

 

Chia sẻ bài viết