03/11/2009 - 10:10

Champions League 2009-2010, AC Milan – Real Madrid, rạng sáng 4-11

"Kền kền trắng" vẫn chưa ổn...

Tiền đạo Higuain (trái) – mũi nhọn chủ lực của Real Madrid. Ảnh: ap  

Chuyến làm khách của Real Madrid trên sân San Siro của AC Milan hứa hẹn nảy lửa bởi đội thắng sẽ nắm chắc chiếc vé vào vòng sau. Hơn nữa, “Kền kền trắng” còn muốn trả món nợ thua 2-3 trên sân nhà vừa qua trước đội bóng Italia này.

Thắng Getafe 2-0, rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Barcelona còn 1 điểm ở Giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha vừa qua, Real Madrid lấy lại tự tin. Đó là công lớn của tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain khi anh ghi cả hai bàn thắng. Tuy vậy, người ta cho rằng trận thắng Getafe vừa qua chỉ là “liều thuốc giảm đau” với “kền kền trắng” bởi dưới “triều đại” của HLV người Chile Manuel Pellegrini, Real Madrid thi đấu thiếu ổn định. Đầu mùa bóng, họ thắng liên tiếp nhiều trận, nhưng chiến thắng chỉ dựa vào sự tỏa sáng của Ronaldo. Khi Ronaldo chấn thương, “kền kền trắng” rã cánh với 3 trận thua trước Sevilla, AC Milan và CLB “tí hon” Alcorcon. Ông Perez, chủ tịch của Real Madrid đang định mời HLV Jose Mourinho thay thế HLV Manuel Pellegrini. Nếu lần này lại thua AC Milan thì khả năng thay “tướng” của Real Madrid sẽ đến sớm.

Tái đấu với AC Milan, Real Madrid vẫn không có Ronaldo vì anh chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Bên cạnh đó, Guti – tiền vệ trụ cột, nhiều kinh nghiệm sẽ tiếp tục vắng mặt bởi mâu thuẫn với HLV Manuel Pellegrini. Theo báo chí Tây Ban Nha, tiền đạo Raul cũng “gây hấn” với HLV trưởng... Vào trận, Real Madrid không có lực lượng mạnh nhất cộng với sự rối ren nội bộ có thể sẽ dẫn đến “thảm họa” cho họ.

Khởi đầu mùa giải nhiều sóng gió, nhưng AC Milan đã phục hồi phong độ với 3 trận thắng và 1 trận hòa, vươn lên thứ 4 trong bảng xếp hạng Serie A năm nay. Mục tiêu số một của đội bóng thành Milan là đấu trường Champions League. Hàng loạt trụ cột của AC Milan như Pato, Ronaldinho,Seedorf, Borriello... tiếp tục giúp AC Milan có hàng tấn công “bùng nổ” trong đó nổi bật tiền đạo trẻ người Brazil Pato. Tuy nhiên, hàng ngự AC Milan còn những lỗ hổng khiến cổ động viên đội nhà thấp thỏm...Dự đoán: hòa.

L.H.G

Chia sẻ bài viết