14/09/2016 - 19:52

iPhone “làm khó” người thuận tay trái

Cầm iPhone bằng tay trái (tất nhiên cũng sẽ nghe bằng tai bên trái) có thể làm hỏng chất lượng cuộc gọi, khiến tín hiệu ăng-ten bị suy yếu, một nghiên cứu vừa cho biết.

Chất lượng âm thanh của iPhone 6s và 6s Plus giảm đáng kể khi dùng tay trái để gọi.

Thiết bị của Apple được xếp hạng tồi tệ nhất về chất lượng âm thanh trong số các điện thoại thông minh khi được sử dụng với tay trái, báo cáo được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Bắc Âu.

Nhóm nghiên cứu đứng đầu là Giáo sư Gert Frolund Pederson, từ Đại học Aalborg của Đan Mạch, đã kiểm tra 26 mẫu điện thoại di động phổ biến trên thị trường và xếp chúng theo thứ tự chất lượng ăng-ten, trong đó, iPhone SE, iPhone 6S và 6S Plus là các sản phẩm của Apple tham gia thực nghiệm.

Biểu đồ từ Pederson cho thấy, cường độ tín hiệu cho các cuộc gọi điện thoại khi bạn cầm các loại điện thoại khác nhau ở mỗi bàn tay. Có một sự khác biệt rất lớn giữa hai tay khi sử dụng iPhone 6S, và đặc biệt là iPhone 6S Plus. Sự khác biệt này lại ít hơn đối với các loại điện thoại thông minh khác, bao gồm cả iPhone SE.

Đây không phải là lần đầu tiên iPhone của Apple gặp phải vấn đề về âm thanh trong cuộc gọi. Ăng-ten của iPhone 4 từng được biết đến là được bao bọc khéo léo phía ngoài cùng của thiết bị, và khi được sắp xếp lại, tín hiệu của nó hoàn toàn bị mất.

Tại sao?

Khác biệt này được giải thích là do "sự mất mát của cơ thể" con người. Nói cách khác, nó gây ra bởi sự can thiệp của cơ thể chúng ta và cách các ăng-ten được thiết kế. Theo Pederson, hiệu suất cường độ tín hiệu của điện thoại phụ thuộc mạnh mẽ vào ăng-ten và cách người dùng cầm điện thoại.

Apple đã bỏ qua "sự mất mát của cơ thể" ở các vị trí khác nhau trong tính toán khi thiết kế iPhone 6S và iPhone 6S Plus, trong khi các điện thoại thông minh khác làm việc này tốt hơn.

Nhóm nghiên cứu đã liên hệ với Apple để bình luận về những phát hiện này, nhưng chưa có phản hồi.

Trong cùng một cách, trước đây là iPhone 4, và bây giờ là iPhone 6S và 6S Plus, Apple dường như đã không thiết kế những chiếc iPhone để xử lý tốt vấn đề này cho tất cả dòng sản phẩm của mình.

Apple đã thiết kế lại các sọc ăng-ten trên iPhone 7 và 7 Plus, nhưng chúng ta vẫn chưa biết hiệu suất cường độ tín hiệu của chúng có được cải thiện hay không.

Nếu bạn sống trong một khu vực có sóng điện thoại mạnh, điều này không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn ở nơi có sóng điện thoại thấp hoặc ở mức trung bình, bạn có thể xem xét việc mua điện thoại hoặc nên cầm iPhone bằng tay phải khi thực hiện cuộc gọi.

Hoàng Thy
(Theo The Telegraph, Business Insider)

Hoàng Thy (Theo The Telegraph, Business Insider)

Chia sẻ bài viết